Những người chi viện vào tâm dịch Covid-19 'đẹp xỉu, dễ thương' qua nét vẽ của chàng họa sĩ

11/06/2021 14:05 GMT+7

Mạng xã hội chia sẻ các bức vẽ về những câu chuyện cảm động, ý nghĩa với sự hi sinh, vất vả của đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các 'điểm nóng' nhận được nhiều tương tác từ cư dân mạng.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ những thông điệp, tranh vẽ ý nghĩa để cổ vũ tinh thần cũng như gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ và cán bộ ở tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực chống dịch Covid-19.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Bùi Đình Thăng (33 tuổi, ở Q.7, TP HCM, tác giả của những bức vẽ gây xúc động mấy ngày qua) cho biết, bản thân muốn động viên đội ngũ tuyến đầu qua các tác phẩm của mình. Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến đội ngũ chống dịch và cuộc sống của người dân cũng bị đảo lộn, anh Thăng muốn vẽ để động viên tinh thần mọi người, mang lại cảm giác tích cực, bình an hơn trong mùa dịch.
“Lúc đầu trên Fanpage cũng kể những câu chuyện thường ngày của mình nhưng dần dần bạn bè, mọi người cũng hay chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, mình vẽ lại thành những bức tranh để lan tỏa hơn đến nhiều người”, anh Thăng nói.
Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-191

Câu chuyện về đoàn chi viện Lào Cai lên đường hỗ trợ chống dịch

ẢNH: THĂNG FLY COMICS

Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-192

Anh Thăng vẽ lại hình ảnh các y bác sĩ Bệnh viện 198 Bộ Công an và Bệnh viện Y học Cổ truyền lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang

ẢNH: THĂNG FLY COMICS

Anh Thăng cho biết, anh không mất nhiều thời gian để hoàn thiện các bức vẽ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, anh thường phải xác minh thông tin và liên hệ xin phép chủ nhân câu chuyện. Nếu được đồng ý anh mới bắt tay vào vẽ và hi vọng câu chuyện hay sẽ được nhiều người biết đến.
“Nếu mọi người gửi câu chuyện về cho mình, mình sẽ hỏi nguồn gốc rõ ràng trước khi vẽ. Hầu hết chủ nhân các câu chuyện cũng thích thú với cách thực hiện nên họ cũng thoải mái để thông điệp được chia sẻ rộng rãi”, anh Thăng nói.
Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-193

Bức vẽ tái hiện khoảnh khắc chàng sinh viên trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương, Phạm Trung Anh ngất xỉu vì kiệt sức khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Bắc Giang

ẢNH: THĂNG FLY COMICS

Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-194

Học viên Học viện Quân y lên đường chống dịch không quản ngại khó khăn

ẢNH: THĂNG FLY COMICS

Những bức vẽ của anh Thăng về sự vất vả, hi sinh, những câu chuyện ý nghĩa về đội ngũ chống dịch Covid-19 sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã góp phần lan tỏa tinh thần chống dịch đến nhiều người. Bản thân anh Thăng cảm thấy rất vui vì tác phẩm của mình như được thay lời cảm ơn và cổ vũ đến đội ngũ chống dịch tại các điểm nóng.
“Đợt trước là những bức vẽ về lũ lụt còn hiện tại về dịch Covid-19 nhận được nhiều sự quan tâm. Điều này cho thấy mọi người chia sẻ tình cảm với nhau trong đời sống hằng ngày nhiều hơn, có cảm giác mỗi lúc có hoạn nạn ai cũng đoàn kết và đồng lòng nhiều hơn”, anh Thăng tâm tình.
Thông qua các tác phẩm của mình, anh Thăng cũng muốn gửi lời chúc, lời động viên tinh thần đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Anh hi vọng dịch sẽ hết nhanh để cuộc sống mọi người trở lại bình yên với mọi người.
Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-195

Bức vẽ tái hiện chiến sĩ CSGT chào đoàn y bác sĩ Quảng Ninh lên đường chống dịch

ẢNH: THĂNG FLY COMICS

Chàng trai vẽ những bức tranh xúc động cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-196

Anh Bùi Đình Thăng (tác giả của những bức vẽ)

ẢNH: NVCC

“Mình hi vọng các bác sĩ, nhân viên y tế và đội ngũ chống dịch luôn giữ gìn sức khỏe, an toàn, không ai bị nhiễm Covid-19 trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh”, anh Thăng chia sẻ.
Anh Thăng là họa sĩ truyện tranh, thường kể những câu chuyện ý nghĩa trong đời sống hằng ngày của mình hoặc bạn bè gửi đến qua những bức vẽ. Anh hy vọng mọi người sẽ tìm được sự nhẹ nhàng, có thể gạt bỏ những suy nghĩ bộn bề của cuộc sống khi xem các tác phẩm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.