Những người cần tránh ăn mướp đắng

12/11/2015 19:40 GMT+7

Mướp đắng rất giàu vitamin, khoáng chất, có lợi cho sức khỏe và chữa được nhiều loại bệnh nhưng một số người cần thận trọng khi dùng thực phẩm này.

Mướp đắng rất giàu vitamin, khoáng chất, có lợi cho sức khỏe và chữa được nhiều loại bệnh nhưng một số người cần thận trọng khi dùng thực phẩm này.

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Theo trang tin WebMD, mướp đắng có thể khiến tình trạng buồn nôn, nôn ói khi mang thai trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, còn gây co thắt tử cung, chảy máu và dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai. Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn vì sẽ truyền một số thành phần không tốt vào cơ thể trẻ thông qua sữa mẹ.
Người bị bệnh huyết áp thấp: Mướp đắng chứa các chất charantin, polypeptide-p và vicine, có khả năng hạ đường huyết và huyết áp.
Người mắc bệnh tiêu hóa: Ăn quá nhiều mướp đắng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa dẫn đến đau bụng và tiêu chảy; lượng a xít trong dạ dày liên tục tăng lên có thể gây ra bệnh đau dạ dày.
Người mắc bệnh gan, thận: Theo Livestrong, mướp đắng khó tiêu hóa và có thể làm men gan tăng cao, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
Ngoài ra, người thiếu men G6PD - men giúp tế bào hồng cầu hoạt động bình thường, không nên dùng mướp đắng vì sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu, sốt, nhức đầu, đau bụng và hôn mê. Cũng tránh dùng mướp đắng ít nhất 2 tuần trước khi bạn phải phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.