Những ngôi nhà 'ôm' trọn vỉa hè ở Vinh

28/03/2017 08:32 GMT+7

Hàng chục ngôi nhà trên các tuyến đường ở TP.Vinh (Nghệ An) được xây dựng trên vỉa hè nhưng cơ quan chức năng không thể xử lý do các chủ hộ đã được cấp “sổ đỏ” cho diện tích đất này.

Theo phản ánh của người dân, nhiều ngôi nhà trên đường Nguyễn Đức Cảnh (phường Hưng Bình, TP.Vinh) được xây dựng trên diện tích vỉa hè, có những “chuồng cọp” đã chiếm hết vỉa hè, gây mất cảnh quan đô thị, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi bộ. “Những ngôi nhà này nằm sát ra lề đường, khiến vỉa hè bị cắt ngang từng đoạn một rất khó coi. Chính quyền các cấp cũng nhiều lần đến làm việc rồi nhưng không giải quyết được gì”, bà Nguyễn Thị Lan, ngụ tại P.Hưng Bình, nói.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ngoài đường Nguyễn Đức Cảnh, trên các đường Nguyễn Văn Cừ, Đốc Thiết, Lê Hồng Phong (phường Hưng Bình) và Phong Đình Cảng, Nguyễn Duy Trinh (phường Hưng Dũng) cũng có hàng chục ngôi nhà như trên. Theo quan sát, nhiều ngôi nhà nhô ra phía ngoài vỉa hè 3 - 4 m, thậm chí choán hết vỉa hè, khiến vỉa hè trên nhiều tuyến đường bị chia cắt thành từng đoạn, gây khó khăn cho người đi bộ.
Ông Hồ Viết Thanh, Phó chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết, trên địa bàn phường có 12 hộ dân có đất nằm trên diện tích vỉa hè. Đây là những phần đất đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên để giải tỏa, giành vỉa hè cho người đi bộ thì cần phải đền bù cho người dân. “Rõ ràng việc nhà dân "ôm" trọn vỉa hè như thế không những gây mất mỹ quan mà còn gây ảnh hưởng tới những người đi bộ. Nhưng số tiền để đền bù rất lớn nên chúng tôi cũng chỉ lập danh sách gửi lên cấp trên để có phương án giải quyết”, ông Thanh nói.
Ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vinh cho biết, tình trạng nhà dân “ôm” trọn vỉa hè xảy ra khá nhiều ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Theo ông Thắng, do đất đã được cấp sổ đỏ, nên để giải tỏa thì cần phải có dự án, tiếp đến mới lên phương án đền bù. Tuy nhiên, hiện kinh phí đền bù chưa có nên lực lượng của Phòng quản lý đô thị TP.Vinh chỉ có thể vận động người dân ký cam kết không xây dựng các công trình kiên cố trên phần đất của vỉa hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.