Những lý do có thể khiến chân lạnh

16/05/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Một đôi chân hay lạnh sẽ không hề hấn gì với sức khỏe, nhưng đôi chân bỗng dưng lạnh, đó là một trong những điềm báo 'xấu' cho sức khỏe.

(TNO) Một đôi chân hay lạnh sẽ không hề hấn gì với sức khỏe, nhưng đôi chân bỗng dưng lạnh, đó là một trong những điềm báo "xấu" cho sức khỏe, theo Yahoo.

Tuần hoàn máu kém khiến chân lạnh - Ảnh: Shutterstock
Do đổ nhiều mồ hôi
Da lòng bàn chân có nhiều tuyến mồ hôi gấp 5 lần tuyến mồ hôi trên da mu bàn chân, Jeffrey A. Oster, Giám đốc điều hành của cửa hàng chăm sóc chân myfootshop (Mỹ), cho biết. Một khi lòng bàn chân bị bí hơi vì đôi giày, chân bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn. Ngoài ra, lo lắng, cường giáp,.. cũng có thể khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn.
Tuần hoàn máu kém
Máu luôn ấm để giúp duy trì nhiệt độ cơ thể. Nếu dòng máu đi khắp cơ thể đang giảm, cơ thể bạn sẽ không cảm thấy ấm (đặc biệt là ở tứ chi). Hút thuốc, tiểu đường, xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch), và bệnh động mạch ngoại vi cũng là nguyên nhân gây tuần hoàn máu kém.
Cơ bắp cứng
Không tập thể dục làm cơ bắp cứng là nguyên nhân khiến bàn chân lạnh. Hãy vận động để bàn chân lạnh được cải thiện.
Tổn thương thần kinh
Bệnh lý thần kinh ngoại biên là một loại tổn thương dây thần kinh, đặc biệt phổ biến ở người bị bệnh tiểu đường. Ngoài bàn chân lạnh, bạn cũng có thể nhận thấy cơ thể mất cảm giác, ù tai, hay bị tê ở các ngón chân hoặc bàn tay. Cần có bài kiểm tra lượng đường trong máu để kiểm tra bệnh tiểu đường.
Hút thuốc hoặc lạm dụng rượu
Rượu gây giãn mạch, đó là lý do tại sao mặt bị đỏ khi ta uống rượu. Khi các mạch máu giãn lớn hơn sẽ cản trở máu tới chân, khiên chân lạnh.
Ngoài ra, hút thuốc gây tổn thương phổi có thể làm giảm lượng oxy trong máu, ảnh hưởng lượng máu đến chân nên khiến chân lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.