Những lá thư gửi ông già Noel 'khó đỡ' của con trẻ khiến cha mẹ đau đầu

24/12/2016 13:32 GMT+7

Những lá thư ngây thơ của con trẻ Việt Nam gửi đến Ông già Noel trong dịp Giáng Sinh như: muốn gặp nhân vật trong cổ tích, muốn có một chiếc máy bay thật... vô tình lại làm các bậc cha mẹ đau đầu không kém.

Ông già Noel mang quà đến vào đêm Giáng Sinh là câu chuyện được không ít các bạn nhỏ tin tưởng và chờ đợi. Để không làm những đứa trẻ thất vọng, nhiều phụ huynh đã hóa thân thành Ông già Noel và mang những món quà mong ước đến cho con mình.
Tuy nhiên không phải bất kỳ món quà nào phụ huynh cũng có thể đáp ứng được.
VIDEO: Thử phỏng vấn các em bé dưới 8 tuổi về niềm tin của các em đối với Ông già Noel cũng như những món quà các em mong đợi trong dịp Giáng Sinh này 
“Có những món quà Giáng Sinh mà con đòi thật sự rất khó đỡ”, anh Công (ngụ Q. Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ khi con trai anh muốn được tặng một chiếc máy bay thật.
Anh cho biết thêm: “Mình đã rất bất ngờ khi bé Hiếu thật sự vâng lời hơn để được quà là một chiếc máy bay thật”.
Anh tâm sự: “Lúc đó mình thật sự rất khó xử, mất đến mấy ngày mình mới nghĩ ra cách. Mình đã phải thuê một người đóng giả Ông già Noel đến nhà rồi cùng phối hợp giải thích để Hiếu tin là máy bay hiện đang để trên mây và đợi khi nào lớn lên con mới có thể leo lên lấy máy bay được. May mà Hiếu đã tin và rất vui vì thấy Ông già Noel”.
“Tuy là không có gì xấu khi cho trẻ tin vào Ông già Noel, nhưng có những món quà thật sự rất khó đỡ, chắc chỉ Ông già Noel thật mới đáp ứng được”, chị Tâm (ngụ Q. Thủ Đức, TP.HCM) tâm sự khi đứa con gái 10 tuổi của mình muốn gặp 7 chú lùn trong truyện cổ tích.
Còn anh Đông (cha của em bé tên Thư) kể: “Giáng Sinh năm ngoái bé nhà mình đã viết thư xin Ông già Noel trồng một cây hoa ăn thịt trong vườn. Mình không muốn thất hứa với bé nên đã nghĩ mãi, cuối cùng quyết định mua một chậu hoa xương rồng và viết một lá thư đặt dưới gầm giường bé. Trong thư mình thay Ông già Noel giải thích cho bé vì sao bé nên trồng xương rồng thay vì hoa ăn thịt. Mình mừng vì bé tin, dù sao lúc đó bé cũng mới 7 tuổi thôi nên dỗ ngọt là tin ngay”.
“Nếu chỉ là những món quà bình thường mình có thể tạo ra được thì mình sẽ tranh thủ mọi cách để đáp ứng cho bé. Đôi khi quà theo yêu cầu là không thể đáp ứng thì mình cũng phải nghĩ ra một cách nào đó để trẻ không thất vọng, vì lòng tin rất quan trọng”, chị Tâm giải thích.
Sự ngây thơ của các em bé đôi khi làm các bậc phụ huynh phải đau đầu Shutterstock
Quà Giáng Sinh vẫn là một trong những niềm mong chờ của không ít bạn nhỏ khi Giáng Sinh đến. Tuy nhiên, làm thế nào để đáp ứng những mong muốn cho trẻ lại là một câu chuyện dài. Ngoài những mong muốn thường thấy ở các em nhỏ như búp bê, đồ chơi, váy áo hay được đi chơi,… thì đôi khi có những trẻ muốn được quà “chỉ có Ông già Noel thật mới tặng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.