Những hộp sữa nghĩa tình

15/08/2017 07:00 GMT+7

3.000 thùng sữa do Công ty TNHH Nestlé VN ủng hộ thông qua Báo Thanh Niên đã được trao tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật tại Hà Nội và trẻ em, người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía bắc.


tin liên quan

'Dòng sữa' nghĩa tình đến với học sinh vùng lũ
Hôm nay 13.1, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam tiếp tục hành trình mang 9.000 hộp sữa dinh dưỡng cao cấp Dr.Luxia của Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đến với học sinh vùng lũ.
Chương trình tặng 3.000 thùng sữa do Báo Thanh Niên và Công ty TNHH Nestlé VN phối hợp triển khai có tổng kinh phí trên
1 tỉ đồng. Ngoài bệnh nhân nghèo, trẻ khuyết tật tại Hà Nội thì món quà ý nghĩa này còn tiếp tục được dành tặng học sinh, trẻ em ở vùng lũ quét tại Mù Cang Chải (Yên Bái), H.Mường La (Sơn La) và các tỉnh miền núi phía bắc thường xuyên chịu ảnh thưởng, thiệt hại do thiên tai.
Trong ngày 14.8, Báo Thanh Niên phối với Bệnh viện Nhi T.Ư (Q.Đống Đa, Hà Nội) và Bệnh viện K cơ sở 2 (xã Tam Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức tặng sữa cho bệnh nhân nghèo, phải điều trị dài ngày.
Mới tròn 6 tuổi, nhưng cháu Nguyễn Quốc Huy (quê H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đã có hai năm rưỡi nằm viện điều trị bệnh u máu. Bế cháu nội đến nhận sữa, bà Đặng Thị Mai cho biết mẹ Huy làm công nhân da giày, còn bố ở nhà làm ruộng. Con nằm viện dài ngày, bố mẹ không thể nghỉ, phải đi làm kiếm tiền chạy chữa cho con. Thương cháu, bà Mai vào viện thay các con chăm sóc Huy hằng ngày. “Bác sĩ gọi lên nhận sữa mà thấy ấm lòng vì cháu nhận được sự quan tâm”, bà Mai nói.
Cháu Phạm Chí Tài (8 tuổi, ngụ xã Giao Hưng, H.Giao Thủy, Nam Định) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư, cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố cháu mất sớm vì bệnh ung thư, gia đình thuộc diện cận nghèo. Chị Trần Thị Mai (mẹ của Tài) đang một nách nuôi
2 con nhỏ chỉ với nghề làm ruộng và tranh thủ kiếm việc làm thuê lặt vặt ở địa phương. Chị Mai cho biết khi đang chơi với chúng bạn, Tài không may bị ngã, người đập vào khối sắt khiến tụy bị dập, phải nằm điều trị ít nhất khoảng 3 tháng. Chị Mai phải vay mượn người thân, họ hàng lấy tiền chữa chạy cho con. Thương gia cảnh 2 mẹ con nằm viện thiếu thốn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư thường xuyên đề xuất, giới thiệu để các nhà hảo tâm, đoàn thể hỗ trợ, trong đó có chương trình tặng sữa của Báo Thanh Niên.

tin liên quan

Tấm lòng người đọc báo Thanh Niên
Báo Thanh Niên vừa công khai tiến hành lấy ý kiến thăm dò bạn đọc bằng phiếu khảo sát. Bên cạnh phiếu khảo sát gửi về tòa soạn, rất nhiều bạn đọc góp ý thêm bằng thư riêng đề cập đến nhiều khía cạnh với những tình cảm và tình tiết khá thú vị.  

Tại Bệnh viện K cơ sở 2, những phần sữa được trao trực tiếp đến những bệnh nhân đang ở giai đoạn điều trị căng thẳng nhất. Như ông Lê Quốc Túy (68 tuổi, quê xã Mai Động, H.Kim Động, Hưng Yên) bị ung thư thực quản, đang phải xạ trị. Ngồi trò chuyện với chúng tôi, ông Túy nói phần quà ông nhận được là những “hộp sữa nghĩa tình”. “Dù giá trị kinh tế không lớn, nhưng các anh, chị đến tận giường bệnh trao, chúng tôi nhận quà mà cảm thấy ấm áp, như được tiếp sức để chiến đấu với bệnh tật”, ông Túy nói.
“Những hộp sữa nghĩa tình” cũng đã được trao cho Trung tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn (đóng tại Hà Nội). Ông Nguyễn Kim Cam, Giám đốc trung tâm, cho biết tại đây đang nuôi dưỡng, chăm sóc 120 thanh thiếu niên từ 6 - 18 tuổi bị khuyết tật vận động, khiếm thính, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ... Theo ông Cam, toàn bộ số sữa Báo Thanh Niên gửi tặng được đưa vào bữa ăn phụ chiều hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.