Những hộp cơm nghĩa tình giữa mùa dịch

30/04/2020 10:36 GMT+7

Giữa muôn trùng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , nhiều chủ quán cơm chay tại Cần Thơ đã trao hàng trăm, hàng ngàn hộp cơm chay miễn phí cho người nghèo.

Tại quán cơm chay Sen Vàng (đường Đề Thám, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), mỗi ngày các thành viên của quán đều chuẩn bị trên 1.000 hộp cơm chay để phát cho những người khó khăn.
Ông Nguyễn Văn Chính (48 tuổi), chủ quán cơm Sen Vàng, chia sẻ: “Thấy nhiều bà con nghèo chật vật mưu sinh, nhất là người bán vé số dạo rơi vào cảnh thất nghiệp... nên tôi quyết định phát cơm chay từ thiện kể từ ngày 13.4 đến nay”.
Mỗi ngày, quán Sen Vàng phát cơm hai buổi: sáng từ 9 giờ và chiều từ 16 giờ. Để tránh tụ tập đông người, phía trước quán, ông Chính treo bảng nhắc nhở giữ khoảng cách 2 m. Mỗi phần cơm luôn có đầy đủ các món; canh, mặn, xào, trị giá 15.000 đồng. Tính ra mỗi ngày ông Chính đã chia sẻ với bà con trên 15 triệu đồng.

Bữa cơm 0 đồng mang đến tận nhà người nghèo giữa ngày cách ly xã hội

Ông Chính cho biết nhiều nhà hảo tâm đã góp gạo nấu cơm. Một số tiểu thương thì giảm giá bán nguyên liệu, gia vị, nhân viên của quán đều làm không công. Ai cũng muốn chung tay giúp người nghèo. Bà Trần Thị Ngọc Thuận (50 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) nói: “Do tạm nghỉ bán vé số nên thiếu trước hụt sau, may mắn có những phần ăn như vầy vừa no bụng vừa giúp tôi vơi bớt khó khăn hằng ngày”.
Tại quán cơm Âu Lạc (P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) cũng phát cơm chay ngày hai buổi kể từ 13.4 - 3.5. Với khẩu hiệu “ai cần đến lấy, ai dư đến cho”, nơi đây cũng là một địa điểm chung tay vì người nghèo vô cùng ý nghĩa.

Những suất “cơm dã chiến” ấm áp tình người trong ngày dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.