Những hiểu lầm nguy hiểm về bệnh sốt xuất huyết

09/09/2019 09:00 GMT+7

Bệnh sốt xuất huyết đang lưu hành đồng thời 4 tuýp virus Dengue D1, D2, D3 và D4 nên một người đã mắc sốt xuất huyết rồi vẫn bị mắc lại và lần sau có thể còn nặng hơn lần trước.

Ngoài ra, người đó cũng có thể mắc bệnh sốt xuất huyết thêm đến 3 lần nữa bởi nhiễm các tuýp virus Dengue còn lại.
Bệnh sốt xuất huyết (SXH) có các triệu chứng ban đầu dễ nhầm với các bệnh sốt siêu vi, viêm họng, tay chân miệng và nhiều người cũng hiểu nhầm bệnh SXH khi giảm sốt là hết bệnh. Thường trong 3 ngày đầu tiên, người bệnh SXH sẽ sốt cao, đau đầu, đau mỏi người, nhức mắt. Tuy nhiên, thời gian này không phải là thời gian nguy hiểm nhất vì không xuất hiện các biến chứng. Các ngày nguy hiểm của SXH thường từ sau ngày thứ 3 đến ngày thứ 6 của bệnh. Ở giai đoạn này bệnh nhân thường hết sốt, nhưng mệt hơn, ói, đau bụng hoặc có xuất huyết kín đáo. Đây là giai đoạn chủ quan khi thấy bệnh nhân hết sốt nên không đi khám bệnh, dẫn đến tình trạng nhập viện trễ, bệnh nặng. Những trường hợp nặng, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị sốc hoặc xuất huyết nặng, suy tạng và có thể tử vong.
Những triệu chứng đầu tiên của bệnh SXH như đau người, đau cơ, khớp, đau đầu, sốt... khiến mọi người nghĩ đến cúm hay sốt do virus và tự ý mua thuốc giảm đau về dùng mà trong đó có 2 loại là aspirin và ibuprofen. Bệnh SXH đã gây ra tình trạng rối loạn đông máu, khiến cho cơ thể dễ bị chảy máu, trong khi đó, thuốc aspirin và ibuprofen lại cùng có tác dụng ngăn sự tập kết tiểu cầu, chống đông máu. Aspirin còn có tác dụng phụ là loét dạ dày, tá tràng và có thể gây xuất huyết dạ dày, ói ra máu gây nguy hiểm và khó khăn cho việc điều trị.
Các giải pháp diệt muỗi hiệu quả từ nhãn hàng JUMBO VAPE - Nhãn hiệu diệt côn trùng Số 1 Việt Nam (*) đã giúp người dân nhận thức đúng về phòng bệnh, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh ở gia đình và ở cộng đồng

Các giải pháp diệt muỗi hiệu quả từ nhãn hàng JUMBO VAPE - Nhãn hiệu diệt côn trùng Số 1 Việt Nam(*) đã giúp người dân nhận thức đúng về phòng bệnh, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh ở gia đình và ở cộng đồng

Ảnh: Mai Sen

Mặc dù chúng ta đã “đối mặt” với bệnh SXH nhiều năm nay nhưng hằng năm số ca SXH mắc mới vẫn tăng cao. Trước tình hình dịch SXH diễn biến ngày càng căng thẳng và phức tạp, ngành y tế đã yêu cầu các địa phương tổ chức thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch và xác định các điểm nóng để tập trung nguồn lực, giải quyết triệt để, bảo đảm không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.
Trong các buổi hội thảo hướng dẫn kiến thức cho người dân “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH năm 2019” do nhãn hàng JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản của Công ty TNHH FUMAKILLA Việt Nam - phối hợp với Hội LHPN tổ chức ở các tỉnh thành phố trong cả nước, các bác sĩ chuyên khoa SXH khẳng định việc diệt muỗi là biện pháp rất tích cực. Người người diệt muỗi, nhà nhà diệt muỗi thì việc chung tay với ngành y tế sớm đẩy lùi SXH và là điều rất có ý nghĩa với sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. Các chuyên gia cũng đánh giá biện pháp tiêu diệt muỗi, đặc biệt là muỗi vằn truyền bệnh SXH bằng cách sử dụng các sản phẩm bình xịt muỗi, bình chất xông đuổi muỗi và nhang trừ muỗi của nhãn hàng JUMBO VAPE là rất hiệu quả và có nhiều ưu điểm nổi trội với chất lượng cao, an toàn, giá thành hợp lý và sử dụng tiện lợi.
JUMBO VAPE - Thương hiệu Cao cấp đến từ Nhật Bản - Nhãn hiệu được các bà mẹ Việt Nam tin dùng, với các dòng sản phẩm chất lượng cao như:
Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S2 Cao cấp mới với công thức vượt trội, RẤT ÍT KHÓI, hiệu quả mạnh hơn GẤP 3 LẦN.
Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE ứng dụng công nghệ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến ngay lập tức với 2 vòi xịt cực mạnh, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi: hương Cam Chanh tự nhiên, hương hoa Lài, hương hoa Lavender và hương hoa Lily thơm ngát. Nay có thêm sản phẩm KHÔNG MÙI mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.
Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE ONE PUSH V là dòng sản phẩm tiên phong trong việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH suốt 12 giờ chỉ với 01 lần xịt. Sản phẩm “Nhỏ mà có võ” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Một bình xịt có thể sử dụng hiệu quả cho 60 lần xịt.
Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Đặc biệt không khói, không tro, không bẩn và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 NGÀY (8 giờ/ngày).
Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.
(*) Dựa theo kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty Nieslen Việt Nam trên 114 thành phố và 58 tỉnh nông thôn cùng với kênh truyền thống bán lẻ hiện đại toàn quốc ngoại trừ MM Mega Market, theo thị phần doanh thu và sản lượng của nghành hàng Thuốc diệt côn trùng từ tháng 1.2018 đến tháng 12.2018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.