Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí

29/12/2016 14:53 GMT+7

“Xe đi khá nhanh và êm” là nhận xét của những hành khách đầu tiên được trải nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT 01, lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã trong sáng nay ngày 29.12.

Sáng nay 29.12, tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đã cho hành khách lên trải nghiệm xe miễn phí.  Tất cả các xe BRT chạy đón khách bắt đầu từ 5 giờ sáng xuất phát từ đầu bến xe Yên Nghĩa, đi đến bến xe Kim Mã, mỗi chuyến cách nhau từ 3 đến 5 phút.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khung giờ thấp điểm xe xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã chỉ mất 42 phút. Tuy nhiên, rất nhiều xe máy và ô tô chạy lấn vào làn đường xe buýt nhanh, kể cả đoạn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh bằng đèn tín hiệu, vì thế tốc độ vận hành xe bị giảm xuống.
VIDEO: Xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội trong ngày đầu hoạt động
Trong buổi sáng hôm nay, thông tin xe buýt nhanh BRT chạy thử chưa đến được với nhiều người dân, nên mới chỉ có một số ít hành khách được trải nghiệm. Tại nhà chờ An Hưng (Văn Khê, Hà Đông) hành khách Trần Mai Trang tỏ ra khá bất ngờ khi thấy xe buýt nhanh đón khách: “Tôi không biết về thông tin xe cho hành khách lên xe miễn phí như thế này, cho đến khi được một người xe ôm nói. Tôi thấy rất tuyệt khi xe đi nhanh và êm, thời gian mỗi chuyến ngắn, không lâu như xe buýt thường”.
Hành khách được trải nghiệm trên tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Thủ đô Ảnh Đức Hiếu
Còn tại nhà chờ Láng Hạ có một tốp 4 hành khách cùng lên xe, tỏ ra rất hào hứng khi thấy xe buýt nhanh chạy trên đường: “Xe êm, thoáng mát” , ông Đỗ Bá Điểm (Láng Hạ, Đống Đa) chia sẻ.
Một lái xe chạy trên tuyến BRT sáng nay cho biết: “Trong sáng nay lái xe thử chạy xe như thật, trung bình xe chạy trong giờ cao điểm là 1 tiếng/chuyến. Khó khăn nhất khi vận hành là người tham gia giao thông chưa nhường đường cho xe buýt nhanh, các xe vẫn lấn làn gây cản trở cho tài xế”.
Theo một tài xế khác, thời gian mở cửa để hành khách lên xe chỉ khoảng 12 giây, tuy nhiên nhiều nhà chờ có thiết bị hoạt động bị lỗi, nên thời gian chạy thử nghiệm hôm nay bị kéo dài hơn.
Mặc dù 2 bên đường thông thoáng nhưng xe máy vẫn đi làn xe buýt nhanh
Ô tô cũng lấn làn xe buýt nhanh
Nhiều người dân được thử đi xe BRT miễn phí Ảnh Đình Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.