Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí

8 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

“Xe đi khá nhanh và êm” là nhận xét của những hành khách đầu tiên được trải nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT 01, lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã trong sáng nay ngày 29.12.
Xe buýt nhanh nối đuôi sau các xe con sáng nay, trên đường Hà Nội /// Ảnh Đình Hiếu Xe buýt nhanh nối đuôi sau các xe con sáng nay, trên đường Hà Nội - Ảnh Đình Hiếu
Xe buýt nhanh nối đuôi sau các xe con sáng nay, trên đường Hà Nội
Ảnh Đình Hiếu
Sáng nay 29.12, tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đã cho hành khách lên trải nghiệm xe miễn phí.  Tất cả các xe BRT chạy đón khách bắt đầu từ 5 giờ sáng xuất phát từ đầu bến xe Yên Nghĩa, đi đến bến xe Kim Mã, mỗi chuyến cách nhau từ 3 đến 5 phút.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khung giờ thấp điểm xe xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã chỉ mất 42 phút. Tuy nhiên, rất nhiều xe máy và ô tô chạy lấn vào làn đường xe buýt nhanh, kể cả đoạn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh bằng đèn tín hiệu, vì thế tốc độ vận hành xe bị giảm xuống.
VIDEO: Xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội trong ngày đầu hoạt động
Trong buổi sáng hôm nay, thông tin xe buýt nhanh BRT chạy thử chưa đến được với nhiều người dân, nên mới chỉ có một số ít hành khách được trải nghiệm. Tại nhà chờ An Hưng (Văn Khê, Hà Đông) hành khách Trần Mai Trang tỏ ra khá bất ngờ khi thấy xe buýt nhanh đón khách: “Tôi không biết về thông tin xe cho hành khách lên xe miễn phí như thế này, cho đến khi được một người xe ôm nói. Tôi thấy rất tuyệt khi xe đi nhanh và êm, thời gian mỗi chuyến ngắn, không lâu như xe buýt thường”.
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 2
Hành khách được trải nghiệm trên tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Thủ đô
Ảnh Đức Hiếu
Còn tại nhà chờ Láng Hạ có một tốp 4 hành khách cùng lên xe, tỏ ra rất hào hứng khi thấy xe buýt nhanh chạy trên đường: “Xe êm, thoáng mát” , ông Đỗ Bá Điểm (Láng Hạ, Đống Đa) chia sẻ.
Một lái xe chạy trên tuyến BRT sáng nay cho biết: “Trong sáng nay lái xe thử chạy xe như thật, trung bình xe chạy trong giờ cao điểm là 1 tiếng/chuyến. Khó khăn nhất khi vận hành là người tham gia giao thông chưa nhường đường cho xe buýt nhanh, các xe vẫn lấn làn gây cản trở cho tài xế”.
Theo một tài xế khác, thời gian mở cửa để hành khách lên xe chỉ khoảng 12 giây, tuy nhiên nhiều nhà chờ có thiết bị hoạt động bị lỗi, nên thời gian chạy thử nghiệm hôm nay bị kéo dài hơn.
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 3
Mặc dù 2 bên đường thông thoáng nhưng xe máy vẫn đi làn xe buýt nhanh
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 4
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 5
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 6
Ô tô cũng lấn làn xe buýt nhanh
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 7
Những hành khách đầu tiên thử nghiệm xe buýt nhanh BRT miễn phí - ảnh 8
Nhiều người dân được thử đi xe BRT miễn phí
Ảnh Đình Hiếu

Bình luận

User
Gửi bình luận
hoangminhhanh

hoangminhhanh

chưa giãn dân ra ngoại ô mà làm cái này thì làm sao có đường mà đi, phá sản là cái chắc.
Hiep

Hiep

vì giãn dân không dể làm như làm xe buýt nhanh, cứ quay hình rồi phạt nguội những xe lấn vào làn xe buýt, thì xe buyt sẽ chạy nhanh được, ai khg đong phạt thì khong cho đăng ký hoăc mỗi năm đong thuế đường thì tiền nhiều hơn. xin đong góp 1 xu ý kiến.
hải

hải

dự án này phá sản thôi, bình thường cung đường di chuyển còn kẹt, nay dành làn cho xe bus thì còn kẹt trầm trọng hơn nữa, bởi vậy nhìn hình cũng rõ rồi
Dương

Dương

kẹt vì mng sử dụng phương tiện cá nhân quá nhiều, nếu cả xã hội chuyển sang dùng phương tiện công cộng thì sẽ khác hoàn toàn, cái gì cũng có thời gian quá độ, thay bằng kêu ca thì nên đưa ra phương án đóng góp.
hoàng

hoàng

nói là làm,làm không hiệu quả thì rút kinh nghiệm,thế thôi ....
Trần Thị Ngọc Anh

Trần Thị Ngọc Anh

Xe buýt nhanh, có làn đường riêng nữa, quá hay!!!
Nhiều bạn nói rằng xe buýt nhanh khiến tình trạng kẹt xe càng trầm trọng. Thì đúng là như vậy! Nhưng nó sẽ giải quyết được tình trạng giao thông về lâu dài. Ví dụ như Pháp: Trước đây, có thời gian tình trạng giao thông của Pháp cũng giống như VN vậy. Họ giải quyết bằng cách nào? Họ thu hẹp đường để đủ cho những phương tiện công cộng di chuyển, còn những phương tiện cá nhân vì kẹt cứng nên cuối cùng, người dân chuyển qua phương tiên công cộng. Vấn đề ko nằm ở lỗi của xe buýt nhanh!!!
Tôi nghĩ vấn đề là quản lý, luật, quy định ưu tiên cho phương tiện công cộng ở VN không có, ý thức người dân thì thật sự quá kém (lấn cả làn đường dành cho xe buýt, không nhường đường). Cơ quan có thẩm quyền đứng ra điều khiển, xử phạt đi chứ. Nếu không thì đúng là xe buýt nhanh phá sản mất!!!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU