Những gốc mai giá trăm triệu ở Sài Gòn để ăn Tết Đinh Dậu

27/01/2017 10:35 GMT+7

Những gốc mai tết có tuổi lên đến hàng chục năm, dáng đẹp, thế độc, nhiều hoa được chủ vườn định giá hàng trăm triệu đồng, hút hàng mùa tết.

Được xem là hộ trồng mai tết lâu năm ở Sài Gòn, anh Nguyễn Nhật Khánh (42 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) hiện sở hữu hàng nghìn gốc mai. Anh cho biết, trong vườn ngoài những gốc mai 1 năm tuổi còn có những gốc hàng chục năm được anh săn lùng khắp nơi về trồng.
Những ngày này, gia đình anh phải mướn hàng chục nhân công về tích cực tưới nước, phun thuốc sâu và thức nguyên đêm canh giữ vườn mai, chống trộm.

tin liên quan

Vui buồn nghề trồng hoa kiểng trước Tết Đinh Dậu
Những ngày này, tại khắp các cánh đồng hoa kiểng ở TP.HCM, người dân đang tất bật với những khâu chăm sóc cuối cùng chuẩn bị tung ra thị trường Tết Nguyên đán, ai nấy đều hồ hởi xen lẫn lo lắng.
Chỉ tay về những gốc mai to, anh Nguyễn Nhật Khánh cho biết để có được những gốc đẹp thế này anh phải bỏ công rất nhiều. Ngày thường, mỗi khi rảnh, anh một mình chạy xe máy lang bạt xuống khắp các tỉnh thành miền Tây. Hễ phát hiện gốc mai đẹp, anh đều bỏ tiền mua và thuê xe chở về Sài Gòn, bỏ công chăm sóc tạo dáng theo ý mình.
Đồng thời, do chơi mai đã lâu và được nhiều người biết đến, nên mỗi khi thương lái phát hiện gốc mai đẹp ở đâu đều báo anh. Những lần như vậy, không ngại đường sá xa xôi, anh đều lặn lội tìm đến bằng được để ngã giá mua.
Gốc mai có tuổi đời hàng chục năm được anh Nguyễn Nhật Khánh chăm sóc những khâu cuối cùng trước khi tung ra bán tết
“Những gốc mai mua được sẽ đem về trồng cho ra chồi và xanh lá, sau đó sẽ được cắt bỏ những những cành phụ. Bón phân, phun thuốc định kì và cắt ghép tạo ra các nhánh hài hòa và đẹp. Để tạo được cây mai ưng ý với mình thì mất thời gian từ 3 – 4 năm”, anh Khánh nói.
Sau hơn 25 năm dày công sưu tầm, vườn mai của anh hiện được xem là lớn nhất Sài Gòn với nhiều gốc đẹp. Trong đó, một số gốc lạ và quý có giá hàng trăm triệu đồng, được nhiều người đến hỏi mua nhưng anh không bán.
Anh cho biết, những gốc mai dáng đẹp như vậy tìm mua rất khó, khi bán đi không thể tìm được gốc thứ hai, thành thử, nếu khách có nhu cầu anh chỉ cho thuê chơi vài ba bữa tết, sau đó lấy về tiếp tục nuôi dưỡng.
Theo anh Khánh, so với mùa trước, việc trồng mai gia đình năm nay thuận lợi hơn. Nhưng làm nghề này rất bấp bênh, hễ mưa lớn xuống một cây phải kéo nước tưới nguyên vườn ngay tức khắc nếu không nước mưa thấm vào, mai sẽ nở sớm và tàn trước tết, không bán được.
“Năm nay, tôi gầy dựng được vườn mai hơn 2.000 gốc trên dưới 2 năm tuổi đã lặt lá. Một phần thương lái đến ngay tại vườn mua và chở đi bán, phần còn lại được gia đình bán trực tiếp tại vườn cho người có nhu cầu. Làm nghề trồng mai này rất cực, nhưng nếu như có lòng yêu nghề, yêu cái đẹp thì mình sẽ thành công”, anh Nguyễn Nhật Khánh chia sẻ.
Để có được những gốc mai đẹp, anh Khánh phải đi khắp nới săn lùng mua về chăm sóc
Những ngày cận tết, vườn mai anh Nguyễn Nhật Khánh mướn hàng chục nhân công về chăm sóc mai
Để có được gốc mai tết đẹp, đòi hỏi phải tốn rất nhiều công chăm sóc
Anh Nguyễn Nhật Khánh cho biết với những gốc mai độc và lạ, anh sẽ cho thuê chứ không bán luôn, vì rất khó để kiếm được gốc thứ hai có dáng đẹp giống nhau
Anh Nguyễn Nhật Khánh được xem là một trong những hộ trồng mai lớn nhất Sài Gòn
Những gốc mai đẹp như vậy ở vườn anh Nguyễn Nhật Khánh có giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng
Để tạo ra được một gốc mai đẹp, đòi hỏi người làm phải có bàn tay khéo và con mắt  nghệ thuật
Gốc mai tết có hình con ốc được anh chăm sóc đặc biệt trước khi ghép cành phục vụ vào tết năm sau
Những gốc mai sẽ được tháo dây thép và chờ trổ bông phục vụ chơi tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.