Những đường cong người dân TP.HCM hỏi phải bật xi nhan: Uốn lượn Hương lộ 2

13/09/2017 14:15 GMT+7

Nhiều người dân phản ánh đoạn đường cong dưới gầm cầu vượt Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM) khá hẹp và khuất tầm nhìn nhưng CSGT thường xuyên đứng ở đây dừng xe phương tiện để xử phạt lỗi không xi nhan. Người dân cần 1 câu trả lời chính thức từ Phòng CSGT TP.HCM.

Những ngày gần đây, đường dây nóng Báo Thanh Niên 0906.645.777 nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về những đoạn đường cong là hướng đi duy nhất, không giao nhau với bất kỳ đoạn đường nào nhưng CSGT vẫn thổi phạt vì lỗi không xi nhan.
Những ai từng bị phạt về lỗi này ở những đoạn đường cong độc đạo này có thể cung cấp thêm sự việc cụ thể để báo Thanh Niên chuyển đến Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt TP.HCM.
VIDEO: Đường cong độc đạo ở cầu vượt Hương Lộ 2 nhiều người dân lên tiếng về chuyện có phải bật xi nhan hoặc quá nguy hiểm khi CSGT đứng xử phạt tại đây
Trong đó, tổ kiểm tra xử lý của CSGT thường dừng phương tiện để xử phạt tại đoạn đường cong dưới gầm cầu vượt Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (Q.Bình Tân) khiến nhiều người bức xúc.
Khi chúng tôi tới đoạn đường cong này thì không thấy sự có mặt của CSGT nào, tuy nhiên những người dân gần đó cho biết cách đây khoảng 5 ngày mới không thấy CSGT.
Còn khoảng thời gian trước đó, ngày nào CSGT cũng đứng ngay đoạn đường cong này để dừng xe thổi phạt, nhất là vào khoảng 7 giờ - 10 giờ và từ 12 giờ- 15 giờ.
Đường cong (màu trắng) ở gầm cầu vượt Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (Q.Bình Tân) là lối đi dành cho xe hai bánh, ba gác khi lưu thông theo hướng QL1A đi về Ngã tư An Sương. Đây là đoạn cong bị khuất tầm nhìn và không giao nhau với đường nào Ảnh chụp màn hình
Đoạn đường cong này là lối đi duy nhất để xe hai bánh, xe ba bánh đi thẳng hướng QL1A. Tương tự cầu vượt trạm 2 (Q.9), đoạn đường cong này có nhiều thảm cỏ xanh che khuất tầm nhìn phía trước. Ảnh: Vũ Phượng
Nguy hiểm nhất là đoạn dưới gầm cầu, vừa qua khỏi gầm cầu là khúc ngoặt nguy hiểm, những người chạy xe không thể thấy được các phương tiện ở phía trước. Chị D. (một người dân chung cư gần đó) phản ánh: "Mới đây 1 người nhà chị vừa qua khỏi đoạn cầu này đã bị CSGT yêu cầu dừng xe. Bất ngờ nên anh thắng gấp và ngã nhào ra đường. May mắn lúc đó các xe phía sau chạy chậm nên anh chỉ bị trầy xước". Ảnh: Vũ Phượng
Ông Vũ Mạnh Toàn (ngụ Q.Bình Tân) bày tỏ: CSGT có quyền kiểm tra giấy tờ xe nhưng không nên đứng ở những con đường cong này, người ta đang lượn ở dưới khúc cua này, người ta đi mà đứng bắt 2 chặng đường ở khúc cua, chúng tôi thấy quá bức xúc. Ông cũng cho rằng CSGT nên dừng xe vi phạm ở nơi đường thẳng, còn đây là đoạn đường vừa hẹp, vừa cong, vừa khuất tầm nhìn nên người chạy xe sẽ không xử lý kịp. Ảnh: Vũ Phượng
Đây là đường cong duy nhất để xe hai bánh và ba bánh di chuyển, còn ô tô thì đi làn đường bên ngoài để lên thẳng cầu. Vậy có nhất thiết phải bật xi nhan ở những đoạn đường cong "độc đạo" như thế này? Ảnh: Vũ Phượng
Ông Ngô Văn Phước, người dân ngụ Q.Bình Tân ngao ngán: "Không ít người khi thấy CSGT thì hết hồn quay đầu xe, mà đoạn đường cong như vậy đó, hẹp như vậy đó quay đầu xe lại rất nguy hiểm. Họ có sai nhưng CSGT đứng ở đoạn đường cong hẹp đó có đúng không? Tôi cần câu trả lời rõ ràng của các lãnh đạo CSGT. Chưa kể việc mỗi lần CSGT đứng làm việc là có mấy người mặc đồ thường đứng gần đó ở cả 2 đầu, CSGT đi thì những người này cũng đi. Lạ thật!" Ảnh: Vũ Phượng
Những người ở gần đây cho biết CSGT thường khi dừng xe ở đoạn này thường xử phạt người dân lỗi không xi nhan hoặc ai có xi nhan thì vẫn bị thổi nhưng "bắt bẻ" lỗi kính chiếu hậu không bảo đảm an toàn. Ai cự cãi là thì tự dưng có những người lạ mặt đứng gần tới làm quen, kiếm chuyện. Ảnh: Vũ Phượng
Trước đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cũng cho biết những trường hợp người điều khiển xe đi theo hướng đường cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, nếu trong trường hợp này người điều khiển phương tiện không có tín hiệu rẽ (không bật xi nhan) thì cũng không bị xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.