Những đứa trẻ... 'Bố em là phi công' và 'Bố chẳng đi đâu xa'

24/06/2016 18:32 GMT+7

Hai ca khúc Bố chẳng đi đâu xa và Bố em là phi công là lời hát dành tặng cho các bé là con của anh lính phi công. Đặc biệt là con gái của Đại tá Trần Quang Khải và các anh trong phi hành đoàn CASA 8983 mà nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa sáng tác.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: “Từng có dịp đi công tác Trường Sa với Đại tá Trần Quang Khải nên khi nghe tin anh gặp nạn. Tôi rất xót xa, đau đớn. Đặc biệt là trong lễ tang của anh vào ngày 21.6, hình ảnh cô con gái Trần Khánh Vân buồn rười rượi, ánh mắt hồn nhiên chứa đầy sự mất mát khiến tôi không cầm lòng được.
Ý nghĩ thôi thúc tôi phải sáng tác bài hát dành cho không chỉ riêng bé Vân mà là hết tất cả những người con của phi công. Để các bé luôn thấy tự hào về cha của mình. Thế là hai ca khúc Bố chẳng đi đâu xa và Bố em là phi công ra đời. Được phổ nhạc từ bài thơ Bố chẳng đi đâu xa của Lê Minh Thu...”
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác hai ca khúc dành tặng cho con của phi công
Bài hát Bố chẳng đi đâu xa Ảnh: NVCC
Với lời ca trữ tình, phảng phất một nỗi buồn rất “con trẻ”, nhạc sĩ Quỳnh Hợp mong rằng bài hát Bố chẳng đi đâu xa sẽ diễn tả đúng tâm trạng của một cô bé 3 tuổi mất cha. Không chỉ chìm đắm trong sự đau xót của người lớn gán ghép mà còn là sự nỗ lực vượt lên nỗi đau. Cô mong rằng bài hát sẽ “tiếp lửa” cho bé Vân, giúp bé vượt qua được mất mát mà sống thật tươi vui, mạnh mẽ. Như những gì bố bé mong muốn.
Bên cạnh đó, bài hát Bố em là phi công với ca từ hồn nhiên, giai điệu trong trẻo. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp muốn truyên tải niềm tự hào của các bé có cha là phi công. Dù đôi khi phải hi sinh không được bố dẫn đi học, phải xa bố rất nhiều ngày nhưng sự tự hào, tin yêu và hãnh diện khi có bố là phi công thì luôn sẽ luôn bên các em. Niềm tự hào đó sẽ vượt lên trên nỗi đau.
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác hai ca khúc dành tặng cho con của phi công 2
Bài hát Bố em là phi công Ảnh: NVCC
Hai bài hát không chỉ dành riêng cho bé Vân con của Đại tá Trần Quang Khải, các bé con của phi hành đoàn CASA 8983 mà còn dành cho tất cả những người con của phi công đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ canh giữ bình yên cho bầu trời Tổ Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.