Những điều nhân viên không thích ở sếp

28/10/2015 12:46 GMT+7

(TNO) Hãng cố vấn truyền thông Mỹ, Harris & Interact vừa đưa ra kết quả khảo sát những điều có thể làm tổn hại đến mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, trong đó, có những nguyên nhân đáng lưu ý sau:

(TNO) Hãng cố vấn truyền thông Mỹ, Harris & Interact vừa đưa ra kết quả khảo sát những điều có thể làm tổn hại đến mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, trong đó, có những nguyên nhân đáng lưu ý sau:

Những điều nhân viên “không ưa” ông chủ - Ảnh minh họa: Shutterstock
1. Không nhìn thấy những cống hiến. 63% nhân viên cảm nhận nguyên nhân này là vấn đề trong mối quan hệ của họ với sếp. Rõ ràng, nếu một người cảm thấy được tôn trọng, được ghi nhận, họ sẽ cống hiến nhiều hơn cho công việc, theo Business Insider.
2. Không định hướng rõ ràng. 57% nhân viên cảm thấy khó khăn vì ông chủ không đưa ra những yêu cầu và định hướng rõ ràng cho những tiêu chuẩn của nhân viên. Đây là trách nhiệm của người lãnh đạo, họ phải vạch rõ được những điều mong đợi ở nhân viên, để hai bên hiểu nhau và đạt hiệu quả tốt trong công việc.
3. Không có thời gian gặp gỡ nhân viên. Một nửa số người trong cuộc khảo sát nhận thấy việc ông chủ không gặp gỡ họ thường xuyên sẽ khiến nhân viên xao nhãng và không được kết nối trong công việc.
4. Không trả tiền cho những ý tưởng. Việc này vẫn thường hay xảy ra khi một số ông chủ lấy ý tưởng của nhân viên trong những lúc cấp thiết. Nhưng khi mọi việc hoàn thành, ông chủ lại không trả số tiền xứng đáng với ý tưởng đó. Với nhân viên, họ sẽ cảm thấy như bị đánh cắp sự cống hiến và mất động lực làm việc.
5. Không biết tên nhân viên. Một ông chủ không thể nhớ hết tên từng nhân viên để chào hỏi sẽ là một thiếu sót lớn. Hãy tưởng tượng một giám đốc đi chung thang máy với nhân viên và gọi tên anh nhân viên để chào, chắc chắn sẽ gây hiệu quả bất ngờ.
6. Từ chối nói chuyện trực tiếp. Ở thời đại mọi người đều làm việc qua mail hay các phương tiện truyền thông xã hội, việc giao tiếp mặt đối mặt có vẻ như bị hạn chế. Nhưng kết quả khảo sát cho biết nói chuyện trực tiếp mới có thể thúc đẩy được mối quan hệ, tạo dựng lòng tin ở nhân viên. “Bạn có thể trao đổi thông tin qua mạng nhưng không thể tạo dựng lòng tin bằng cách này”.
7. Không quan tâm đến cuộc sống cá nhân. Chỉ một số ít người cảm thấy đây là vấn đề của họ khi không được sếp quan tâm đến đời sống ngoài công việc. Tuy nhiên, người chủ vẫn nên biết những thông tin cơ bản như ngày sinh nhật của nhân viên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.