Những điều giản dị để xua tan giận hờn

Đôi khi, chỉ cần một cuộc gọi, một tin nhắn hỏi han vào đúng thời điểm cũng đủ xóa đi những khoảng cách, xua tan những hờn giận, hiểu lầm và hoang mang không đáng có.

Đôi khi, chỉ cần một cái nắm tay cũng đủ thay cho bao nhiêu lời ủi an, chia sẻ. Sự thấu cảm không nhất thiết phải thể hiện bằng ngôn từ hay những hành vi ồn ào biểu lộ mà chỉ cần sự thầm lặng sẻ chia.
Đôi khi, một lời động viên đúng lúc, những góp ý chân thành, thật tâm lại có tác dụng khuyến khích, cổ vũ mạnh mẽ hơn hết thảy những lời ngợi khen sáo rỗng, hình thức.
Đôi khi, những lời giải thích càng khiến cho sự hồ nghi thêm trầm trọng, cũng như nỗ lực biện minh chỉ khiến cho sự việc trở nên rối rắm hơn. Hãy để cho hành động của bạn "thay lời muốn nói". Chẳng phải ai đó từng nói, "muốn biết tình cảm của một người, hãy nhìn vào những gì họ làm cho bạn, vì bạn" đấy sao?
Đôi khi, giữa những người yêu nhau cũng cần có những khoảng cách nhất định, không phải để thử thách mà là để xác thực những cảm xúc bấy lâu thực ra là tình yêu hay chỉ là sự gắn kết với nhau bởi những thói quen, mà thói quen thường dễ hình thành, dễ gây ngộ nhận nhưng lại khó đổi thay, từ bỏ. Lặng lẽ dõi theo nhau từ xa đôi khi cũng là những biểu hiện của một tình cảm đáng trân trọng.
Không nhất thiết phải ân cần kề cận, phải dành cho nhau những điều to tát hay thề sông hẹn biển lớn lao, đôi khi chỉ cần những điều giản đơn, những cử chỉ quan tâm vụn vặt nhưng ấm áp cũng đủ làm cho cuộc sống của ai đó trở nên ý nghĩa, tốt đẹp hơn. Vậy còn tiếc gì mà không dành cho nhau những điều nhỏ nhoi, giản dị ấy khi mà hạnh phúc - như những giọt nước hoa, đem trao tặng cho người khác sẽ vương lại một ít trên tay mình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.