Những điều cha mẹ phải thuộc lòng khi có con nhỏ

08/01/2016 08:14 GMT+7

Theo The Huffington Post, biết rõ những điều dưới đây có thể giúp cho cha mẹ có con nhỏ biết cách đối phó với những khó khăn trong trường hợp khẩn cấp.

Theo The Huffington Post, biết rõ những điều dưới đây có thể giúp cho cha mẹ có con nhỏ biết cách đối phó với những khó khăn trong trường hợp khẩn cấp.

Có những điều mà cha mẹ có con nhỏ cần thuộc nằm lòng và biết dự phòng để có cách đối phó với những khó khăn trong trường hợp khẩn cấp - Ảnh chụp màn hình The Huffington PostCó những điều mà cha mẹ có con nhỏ cần thuộc nằm lòng và biết dự phòng để có cách đối phó với những khó khăn trong trường hợp khẩn cấp - Ảnh chụp màn hình The Huffington Post
Biết nơi nào để đi
Khi con bạn bị sốt cao, chảy máu, khó thở, tai nạn cần cấp cứu hay các bệnh nguy kịch khác, bạn cần phải biết rõ mình sẽ đưa con đi đâu mà không cần do dự. 
Trong những trường hợp gấp gáp, bạn không có và cũng không nên để lãng phí thời gian. Hãy chủ động nghiên cứu, xác định, sắp xếp sẵn tên, địa chỉ và số điện thoại của các cơ sở y tế, bệnh viện gần nhất hoặc nơi làm bạn an tâm nhất để đưa con đến trong trường hợp khẩn cấp.
Biết rõ các tuyến đường
Chúng ta không thể đoán biết trước khi nào bệnh tật, tai nạn sẽ xảy đến với con cái. Nó có thể đến vào cuối tuần, đầu tuần, vào giữa đêm hay sau giờ tan tầm đường sá thường xuyên bị kẹt xe. 
Những gì cha mẹ cần chuẩn bị trước để không bị lúng túng, lạc đường hoặc bị động chờ đợi là phải biết rõ các tuyến đường thuận tiện nhất để đưa con đến cơ sở y tế.
Nên chuẩn bị sẵn mọi thứ cho những đợt điều trị lâu dài
Những lần con phải nằm viện dài ngày luôn là những ngày lo lắng, mệt mỏi cả về thế chất lẫn tinh thần. 
Bạn không thể để con lại trong bệnh viện một mình để chạy đi mua tã, sữa, thức ăn, về nhà lấy đồ chơi đem vào cho con hay đi lấy thuốc, đi gặp bác sĩ điều trị. Vì vậy, hãy suy nghĩ đến trường hợp này và chuẩn bị trước mọi thứ để trong trường hợp chẳng may con phải nhập viện, bạn vẫn có thể xoay xở và tập trung vào việc chăm sóc con.
Câu trả lời không phải lúc nào cũng rõ ràng
Khi con có những triệu chứng bất thường, nhiều cha mẹ thay vì đưa con đi khám, thường hay tự đặt câu hỏi “Con bị như này là bị làm sao?” hay “Có nên đợi đến sáng mai rồi mới nên đưa con đi khám?”. 
Trực giác của những người làm cha mẹ chỉ đúng khi được phán đoán dựa trên nền tảng chắn chắn về kiến thức y học. Nếu không, việc tự đặt câu hỏi, tự suy đoán, đánh giá các triệu chứng trong khi bạn không nắm rõ kiến thức y học sẽ chỉ khiến cho tình trạng của con thêm nguy hiểm.
Mọi chuyện khó khăn rồi cũng sẽ qua
Khi con cái bị bệnh, cha mẹ nào cũng trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi, cảm thấy bất lực, căng thẳng và đôi khi giận dữ. 
Nhưng trong hầu hết trường hợp, nếu con được khám, chữa bệnh kịp thời, hợp lý thì bệnh tật sẽ qua đi và sức khỏe được hồi phục. Vì vậy, hãy lạc quan ghi nhớ rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn để luôn giữ được trạng thái bình tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.