Những điểm đến thú vị dịp nghỉ lễ 2.9

30/08/2013 14:38 GMT+7

(TNO) Dịp Quốc khánh năm nay đúng vào đầu tuần nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 3 ngày. Thanh Niên Online xin gợi ý một vài điểm đến thú vị trong dịp nghỉ lễ này.

(TNO) Dịp Quốc khánh năm nay đúng vào đầu tuần nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 3 ngày. Thanh Niên Online xin gợi ý một vài điểm đến thú vị trong dịp nghỉ lễ này.

>> Nhiều hoạt động vui chơi 2.9 tại TP.HCM
>> Tăng chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2.9

Các điểm vui chơi trong nội thành Hà Nội:

* Lăng Bác

lăng bác
Dịp 2.9 năm nào Lăng Bác cũng đông nghịt người đến viếng - Ảnh: Đan Hạ

Không chỉ với những người ngoại tỉnh, ngay cả những người dân Thủ đô cũng cảm thấy thiêng liêng khi nhắc đến địa danh này. Dịp 2.9 năm nào đoàn người xếp hàng vào viếng lăng cũng đông nghịt. Ban quản lý Lăng Bác cho biết, từ ngày 27.8 đến 2.9, số lượng đoàn đại biểu đăng ký viếng lăng đã khá nhiều. Năm nào, địa chỉ thiêng liêng này cũng chào đón hàng nghìn lượt người và năm nay cũng sẽ là không phải ngoại lệ.

* Công viên Thủ Lệ

Tham quan những điểm vui chơi trong lòng TP.Hà Nội là lựa chọn hợp lý đối với những gia đình không có điều kiện đi chơi xa. Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nào công viên Thủ Lệ cũng đón cả nghìn lượt khách đến tham quan, chủ yếu là những gia đình tại Hà Nội hoặc các huyện ngoại thành, tỉnh lân cận.

Các trò chơi tại đây như bóng nước, đạp vịt, nặn đất, tô tượng… có mức giá tương đối bình dân, dao động từ vài chục đến gần 200.000 đồng, nên được nhiều người hưởng ứng. Dịp 2.9 năm nay, dự kiến, công viên Thủ Lệ sẽ đón một lượng khách lớn, do thời tiết những ngày sắp tới được dự báo sẽ thuận lợi để tham quan, mua sắm, vui chơi tại những điểm ngoài trời.

* Các trung tâm mua sắm, siêu thị và khu vui chơi giải trí

Cùng với sự góp mặt của trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam, hệ thống các điểm vui chơi, tham quan khác ở Hà Nội như công viên nước Hồ Tây, các siêu thị… cũng đã sẵn sàng để đón một lượng khách khổng lồ dịp 2.9 sắp tới.

royal city
Vincom Mega Mall ở khu đô thị Royal City "khuyên" khách hàng không nên đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại đây trong dịp 2.9 - Ảnh: Đan Hạ

Tuy nhiên, lo lắng tình trạng quá tải, trung tâm mua sắm dưới lòng đất Vincom Mega Mall ở khu đô thị Royal City đã “khuyên” khách không nên đến tham quan, vui chơi trong ngày 2.9 mà nên lùi sang những ngày muộn hơn vẫn có nhiều khuyến mại lớn.

Năm nay, theo dự báo, những trung tâm mới khai trương sẽ là điểm đến của nhiều người, trong đó có một bộ phận không nhỏ khách từ các tỉnh khác về Hà Nội vui chơi, tham quan nhân dịp nghỉ lễ.

Những điểm ở ngoại thành Thủ đô và các tỉnh lân cận:

* Resort, khu nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội

Xu hướng tìm về thiên nhiên tại những khu resort, nghỉ dưỡng xuất hiện ở một bộ phận dân công sở và những người có thu nhập khá. Tại ngoại thành Hà Nội, một số khu resort “ghi điểm” và được nhiều người chọn gồm có Asean, Văn Minh, Tản Đà…

Tại resort Asean, có những dịch vụ thiên nhiên hấp dẫn du khách như bể tắm nước nóng, khu sinh thái suối nước Ninh Kiều, khu trượt cỏ tự nhiên...

Còn ở Văn Minh Resort, điểm khiến cho khách tham quan thú vị là hướng tầm mắt ra phong cảnh đồng quê, núi non xứ Đoài. Khu nghỉ dưỡng này cũng gần 2 danh thắng quốc gia là Chùa Trầm và Chùa Trăm Gian, nên phù hợp với người thích không gian yên bình, thư thả.

Tản Đà Resort hấp dẫn bởi hệ thống phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ trông ra hồ Suối Bơn bát ngát, xanh tươi, một điển hình mới cho sự giao thoa giữa đất với trời, thiên nhiên và con người.

Giá phòng tại những khu nghỉ dưỡng tương đối cao, so với mức thu nhập bình thường. Chẳng hạn, tại Asean Resort, giá phòng dao động 3,5 - 21 triệu đồng/đêm, đã kèm các dịch vụ ăn uống, vui chơi, spa. Tại 2 khu còn lại là Văn Minh và Tản Đà, mức giá cũng khá cao từ 1,1 - 1,5  triệu đồng đến 6,5 triệu đồng/đêm tùy dạng và diện tích. Đến chiều 30.8 các khu nghỉ dưỡng này cho biết vẫn còn phòng.

* Làng Cổ Đường Lâm ở H.Ba Vì, Hà Nội

làng cổ đường lâm
Đến làng cổ Đường Lâm để cảm nhận nét mộc mạc đặc trưng của làng quê phía bắc Việt Nam - Ảnh: Phong Lan

Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây - Hà Nội, thu hút du khách bởi những nếp nhà cổ kính và không gian văn hóa của một làng Việt xưa có sức sống trường tồn theo năm tháng.

Đường Lâm, một ngôi làng Việt cổ còn tồn tại với nguyên vẹn những giá trị của bản sắc phi vật thể và vật thể hòa quyện vào nhau qua hàng thế kỷ. Và dường như những thay đổi, những biến động của cuộc sống hiện đại bên ngoài kia vẫn chưa thể nào chạm đến linh hồn của ngôi làng.

Làng cổ Đường Lâm không có nhà nghỉ hay khách sạn, nhưng du khách hoàn toàn yên tâm về chỗ nghỉ ngơi. Du khách sẽ nghỉ ngay tại nhà người dân, ở những ngôi nhà cổ.

* Thung Nai ở Hòa Bình

Thung Nai cách thị xã Hòa Bình 20 km (cách Hà Nội khoảng 100 km) thuộc địa phận xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Thung Nai có thể được ví như là "Hạ Long trên cạn hay Hạ Long trên Sông Đà".

Các điểm vui chơi tại đây như suối Trạch, động Thác Bờ, chợ nổi Thác Bờ… cùng với sự trải nghiệm văn hóa người Dao, Mường… có thể sẽ đem lại cảm giác mới lạ cho người thích khám phá dịp 2.9.

Giá nghỉ tại nhà nghỉ Cối Xay Gió trong khuôn viên khu du lịch này dao động 750.000 đồng/phòng, phòng dành cho 10 người, trong thời gian 3 ngày, 2 đêm. Đến chiều 30.8 vẫn có thể đặt phòng.

* Tam Đảo ở Vĩnh Phúc

tam đảo
Tam Đảo là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng trong dịp nghỉ lễ 2.9 - Ảnh: Xuân Bùi

Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và resort cao cấp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các gia đình hoặc những người đi du lịch giá rẻ. Giá thuê phòng tại khu du lịch này thấp nhất khoảng từ 20.000 - 300.000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Ngôi sao Tam Đảo 1 phòng tiêu chuẩn có giá 950.000 đồng/phòng, nhiều khách sạn vẫn còn phòng.

* Tam Cốc Bích Động ở Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 100 km về phía Nam, Tam Cốc - Bích Động là một điểm du lịch được mệnh danh “Nam thiên đệ nhị động” (tức là động đẹp nhì trời Nam).

tam cốc  bích động
Chèo thuyền ngoạn cảnh ở Tam Cốc - Bích Động - Ảnh: Xuân Bùi

Nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ với nhiều hang động, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước như: Đền Thái Vi, Tam Cốc, chùa Bích Động, vườn chim ở tỉnh Ninh Bình… là điểm hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hết sức tự nhiên và cuốn hút đến lạ kỳ.

Tam Cốc là khu du lịch lâu đời nên mọi dịch vụ đều khá quy củ và không có hiện tượng chèo kéo. Các thuyền bán hàng cũng lần lượt chứ không tranh giành khách. Thuyền chở khách thì được đánh số và chỉ được chở khi đến lượt...

Đan Hạ -  Xuân Bùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.