Những dấu hiệu cần giảm cân

29/01/2016 12:37 GMT+7

Béo phì, thừa cân luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Dưới đây là những dấu hiệu cần tham khảo nhằm giúp bạn kiểm soát tình trạng cân nặng của mình, theo Bodyandsoul .

Béo phì, thừa cân luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Dưới đây là những dấu hiệu cần tham khảo nhằm giúp bạn kiểm soát tình trạng cân nặng của mình, theo Bodyandsoul.

Cơ thể hay mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cho thấy cần giảm cân - Ảnh: ShutterstockCơ thể hay mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cho thấy cần giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Vòng eo
Việc đo vòng eo của bạn là rất quan trọng, so với cách tính BMI để xác định xem bạn cần phải giảm cân, theo ông Michael Cunico, quản lý đào tạo cá nhân tại Trung tâm thể hình First Australia (Úc).
Theo Hiệp hội Tim mạch Úc, nếu nam giới có số đo vòng bụng lớn hơn 94 cm và nữ lớn hơn 80 cm, điều đó cho thấy người đó dư mỡ trên cơ thể. Mỡ ở tim, thận, gan và tuyến tụy có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính.
Tỷ lệ cơ thể
Một nghiên cứu cho thấy những người có tỷ lệ vòng eo và chiều cao chênh lệch nhiều, có tuổi thọ kém hơn người bình thường khoảng 17 năm.
Các nhà nghiên cứu khuyên con người nên giữ vòng eo có số đo ít hơn một nửa chiều cao, giúp ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh như đột quỵ, bệnh tim, bệnh tiểu đường và tuổi thọ.
Luôn mệt mỏi
Mệt mỏi có thể nảy sinh từ nhiều nguyên nhân, bao gồm cả béo phì và các chỉ số cơ thể không cân đối, theo tiến sĩ Ronald McCoy, phát ngôn viên của Trường đại học Hoàng gia Úc. Nên đến bệnh viện để tìm ra nguyên nhân mệt mỏi, theo các chuyên gia.
Nhánh sức khỏe gia đình
Nếu bạn có chất béo dư thừa trong cơ thể, bạn có thể sản xuất estrogen dư thừa. Trong khi đó, một nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa ung thư vú và các loại hoóc môn có thể thúc đẩy tăng trưởng khối u.
Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy 7% các ca ung thư ở phụ nữ là do béo phì. Nếu gia đình bạn có tiền sử ung thư, hãy giữ cho trọng lượng lành mạnh để tránh nguy cơ ung thư do béo phì.
Cảm thấy khó chịu
Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi chạy, khi leo lên cầu thang… đó có thể là do cơ thể thừa cân, theo ông Michael Cunico.
Ngủ ngáy
Nghiên cứu của Trường cao đẳng bác sĩ (Mỹ) - ACP cho thấy những người ngủ ngáy hoặc có ngưng thở khi ngủ có thể giảm được các chứng này nếu chịu khó giảm cân.
Theo ACP, mất 10% trọng lượng cơ thể có thể có tác động tích cực trong việc điều trị bệnh ngưng thở khi ngủ.
Luôn luôn đói
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đói và liên tục tìm kiếm thức ăn bởi vì bạn không bao giờ cảm thấy no, điều này có thể là một dấu hiệu rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc kháng insulin, triệu chứng có thể xảy ra do trọng lượng dư thừa.
Nhức mỏi cơ thể
Nhức mỏi cơ thể và đau có thể là dấu hiệu của một tình trạng cơ thể, bao gồm béo phì, ông McCoy nói. Thậm chí, nếu bạn đang mắc bệnh viêm khớp, giảm cân có thể giúp cải thiện năng lượng và giúp giảm đau.
Huyết áp cao
Nếu huyết áp và mức cholesterol thử nghiệm hơi cao, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể cần giảm cân. Giảm cân có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc ngăn ngừa và điều trị huyết áp cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.