Những cuộc gọi... kém duyên: Chào mời quảng cáo bất tận

18/09/2019 13:05 GMT+7

Thời gian gần đây, trung bình, mỗi ngày tôi phải nghe vài cuộc điện thoại rất kém duyên từ những bạn trẻ làm nghề telesale (bán hàng qua điện thoại) để quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ gia sư, học hành, thẻ ngân hàng , thẻ thành viên...

Có lần, sau khi nghe máy, biết đang gặp telesale, tôi nhẹ nhàng trả lời “xin lỗi anh không có nhu cầu” thì lập tức bị “phang” lại: “Anh đã biết em giới thiệu gì đâu mà nói không có nhu cầu. Anh phải nghe hết em nói gì đã chứ!?”.
Chưa hết, có bạn mời tham gia mở thẻ ngân hàng, tôi nói tôi mở rồi, có thẻ ngân hàng rồi thì bị vặn vẹo ngay: “Anh mở thẻ của ngân hàng nào, bên đó không tốt bằng bên em đâu, thử mở bên em đi”.
Kém duyên hơn là các sale (nhân viên bán hàng) mời đăng ký trở thành thành viên VIP của các hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao toàn cầu. Sau khi nghe quảng cáo một lèo, tôi hỏi lại “có phải đóng phí không” thì lập tức thái độ của sale thay đổi ngay với câu nói đầy gắt gỏng: “Đời có ai cho không ai cái gì bao giờ?”, rồi cúp máy cái độp.
Có lần, đang chạy xe máy ngoài đường và nhận được điện thoại, tôi thót tim khi nghe đầu dây bên kia hỏi: “Anh có phải là phụ huynh của bé... không ạ?”. Tưởng con mình ở trường có chuyện gì, tôi hốt hoảng: “Phải phải, bé nhà anh sao em, bị gì sao?”, đầu dây bên kia ra rả: “Em gọi anh từ trung tâm Anh ngữ...”. Tôi cúp máy mà không thể tin được sao có người/có trung tâm Anh ngữ làm quảng cáo vô duyên đến vậy?
Telesale là một nghề như bao nghề khác, có những sale rất đàng hoàng, lịch sự khi chào mời, giới thiệu dịch vụ cho khách hàng, dù khách hàng không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn có thiện cảm. Tuy nhiên, phần lớn những cuộc gọi quảng cáo hiện nay đều rất kém duyên. Lạ một điều là các cuộc gọi đó đến từ các thương hiệu có tiếng.
Nên chăng, các doanh nghiệp hãy huấn luyện cho đội ngũ telesale thật kỹ trước khi vào việc, làm sao để người nhận điện thoại vui vẻ nghe hết câu chuyện, và nhớ đến thương hiệu đó dù có thể khách hàng không sử dụng dịch vụ. Đừng để khách hàng phải sợ mỗi khi nghe điện thoại từ telesale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.