Những con đường bị xe tải, container lấn chiếm

06/04/2019 14:32 GMT+7

Hiện nay tại TP.HCM, nhiều tuyến đường bị xe container, xe tải chiếm dụng khiến người dân khó khăn khi đi lại, thậm chí có thể nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Mỗi ngày, từ sáng đến khuya, đường Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7 luôn hiện diện hàng loạt xe tải, container đậu choán cả lòng đường. Xe nối đuôi nhau, có xe đậu hướng ngược chiều, bất chấp quy định pháp luật về an toàn giao thông.
Theo ghi nhận, trên đường này tồn tại nhiều doanh nghiệp có nhu cầu bốc dỡ hàng hóa nên xe container hầu như có mặt thường xuyên, chiếm làn đường xe thô sơ, xe máy, người điều khiển các phương tiện này phải đi vào làn đường dành cho ô tô, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Đáng nói, nhiều xe container tháo phần rơ moóc, mặc nhiên để dưới lòng đường; có xe đậu đè lên nắp hố ga trên vỉa hè khiến các nắp này bể sụp...
Tình trạng trên cũng xảy ra tại đường Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (ngụ đường Hồ Học Lãm) cho biết: “Mỗi ngày có khoảng 5 - 6 chiếc xe đầu kéo container đậu trên đoạn đường này, có khi các xe này thay đầu kéo ngay giữa đường. Có chiếc đậu gần điểm chờ xe buýt khiến xe buýt ra vào đón trả khách gặp không ít khó khăn”.
Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm của các xe tải, container trên các tuyến đường nói trên, để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.