Những cô gái lấy chồng che mắt: ‘Tôi được chung sống với bạn gái’

28/11/2016 20:39 GMT+7

“Tôi muốn bảo vệ và chung sống trọn đời với bạn gái tôi. Đó là lý do tôi kết hôn với một người đàn ông” – cô gái tâm sự. Cô cũng đã giúp khoảng 100 người đồng tính nữ khác kết hôn giả để che mắt gia đình.

Khi đồng tính nữ chọn đồng tính nam làm chồng
Tên của cô gái là Ou Xiaobai, một người đồng tính nữ 32 tuổi ở Trung Quốc. Cô cho biết đã chung sống hạnh phúc với bạn gái suốt nhiều năm qua. Áp lực từ phía gia đình, những câu hỏi thúc ép liên tục: “Khi nào lấy chồng?” từ người thân là cản trở duy nhất cho hạnh phúc của cô.
Cô may mắn vì sống ở Bắc Kinh, còn gia đình ở tận Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) nên chưa bị phát hiện sự thật. Nhưng mọi chuyện trở nên đáng lo ngại hơn sau cái chết của cha cô. Mẹ cô lo lắng cho con gái không nơi nương tựa nên thường xuyên đến thăm con hơn.
Cuối cùng, Ou đã tìm ra một giải pháp che mắt gia đình: đám cưới với một người đàn ông. Tại lễ cưới, bạn gái của cô là phụ dâu, cũng là người đã giúp trang điểm và chọn áo cưới cho cô.
“Chồng” của Ou cũng được lợi từ đám cưới này. Anh ta là người đồng tính nam và cũng đang tìm cách che mắt gia đình để có thể sống với bạn trai của mình. Bốn con người đó đã trở thành bạn của nhau.
Ou bảo rằng nhìn thấy niềm vui, sự hài lòng, an tâm về người lớn sau “đám cưới” của mình, cô biết rằng mình đã hành động đúng dẫu đó thực sự là một sự lừa dối. Người “chồng” của cô cũng thoát khỏi nỗi khổ bị gia đình, bạn bè liên tục gán ghép, mai mối.
Thời gian đầu, 2 người thường xuyên phải “vào vai diễn”, cùng nhau về thăm gia đình 2 bên trong những dịp lễ, tết nhưng dần dần, khi 2 người đã an tâm không thấy ai nghi ngờ, họ sống khá thoải mái trong vỏ bọc mới.
Tại "đám cưới" của Ou Xiaobai (phải), bạn gái cô vào vai phụ dâu Ou Xiaobai

Khởi đầu của cơn ác mộng
Những người biết giới tính thật và vở diễn của Ou bắt đầu tìm đến sự tư vấn của cô và người bạn đời thật sự để tìm lối thoát tương tự cho họ. Ou và bạn gái nhận ra xung quanh mình có bao nhiêu là người đồng cảnh ngộ cần được giúp đỡ. Theo lời Ou thì đó không chỉ là 70.000 triệu người đồng tính ở Trung Quốc mà có thể là hàng triệu phụ nữ dị tính khác có thể lấy phải một ông chồng đồng tính.
Thế là cùng với bạn gái, Ou lập ra một cộng đồng mạng mang tên iHomo, đã tổ chức hơn 80 sự kiện và giúp khoảng 100 cuộc hôn nhân giả cho người đồng tính theo phiên bản của chính họ. Họ cũng đang sắp hoàn tất ứng dụng iHomo.
Ou bảo rằng cá nhân cô hoàn toàn ý thức kết hôn giả che mắt gia đình có thể là sự khởi đầu của cơn ác mộng. Nếu người kết hôn và gia đình sống gần nhau, sự thật có thể bị phơi bày bất kỳ lúc nào, hậu quả có thể còn tồi tệ hơn trước khi họ lừa dối gia đình. Rồi thì tới áp lực của gia đình về chuyện con cái. Họ sẽ không thể tránh né mãi.
Tìm chồng cho bạn gái
Nhưng Ou chọn cách đi từng bước một. Cô cho biết đang tạm thời phớt lờ hết những rắc rối trong tương lai mà tập trung cho mục tiêu trước mắt: gả chồng cho bạn gái của cô.
Mặc dù người bạn gái này đã công khai giới tính với gia đình từ hồi còn học cấp 3 nhưng cha mẹ cô lúc nào cũng phải lén lút giấu giấu giếm giếm điều này, bà của cô thì không biết và liên tục làm áp lực bắt cháu gái lấy chồng.
Ou Xiaobai (phải) và bạn gái đã sang Las Vegas (Mỹ) làm đám cưới theo ý nguyện của họ Ou Xiaobai
Với bản thân mình, Ou biết rồi một ngày nào đó, gia đình cô cũng sẽ phát hiện ra sự thật. Nhưng cô vẫn có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn, tin rằng xã hội sẽ cởi mở hơn với người đồng tính, sự chấp nhận của gia đình với cô sẽ dễ dàng hơn.
Cô tâm sự: “Tôi luôn mong muốn gia đình tôi chấp nhận tôi là chính tôi. Bạn gái tôi và tôi muốn giúp xã hội này hiểu chúng tôi hơn nhưng dùng đao to búa lớn chưa hẳn đã là cách tốt nhất”.
Và thế là họ áp dụng con đường hôn nhân giả cho chính mình và cho nhiều người khác dù họ biết rõ đó là con đường cực kỳ khó khăn. “Nhưng chúng tôi sẽ đấu tranh cho niềm tin của mình và tiến về phía trước” – Ou cương quyết.

tin liên quan

Cụ bà 71 tuổi đi học về đồng tính
Cụ Thi 71 tuổi, vừa lặn lội từ Sóc Sơn (Hà Nội) vào TP.HCM để tham gia lễ ra mắt Hội Phụ huynh và người thân của người đồng tính, song tính và chuyển giới (PFLAG) mà cụ góp công gầy dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.