Những cô gái Tây tố bị sàm sỡ ở hồ Tây: 'Họ túm cổ bóp ngực khiến tôi sợ hãi'

26/02/2021 09:45 GMT+7

Không chỉ một mà nhiều vụ sàm sỡ phụ nữ ngoại quốc ở khu vực hồ Tây (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) đã diễn ra trong khoảng thời gian gần đây khiến nhiều nạn nhân sợ hãi, ám ảnh và không dám ra đường vào buổi tối. Vụ việc cũng đã được người phát ngôn Bộ Ngoại giao lên tiếng và công an Hà Nội đang vào cuộc.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, thời gian gần đây, một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe che biển số quanh khu vực hồ Tây (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam. Không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người trong suốt hai tháng đầu năm 2021.

Nhiều cô gái ngoại quốc tố bị sàm sỡ, tấn công thô tục khi đi dạo ở hồ Tây

Các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực hồ Tây và không dám ra đường vào buổi tối. Trên Facebook, một nhóm mang tên “Hanoi Nightwatch” cũng được lập ra để thông tin về những trường hợp bị sàm sỡ và khuyến cáo những cách tự bảo vệ an toàn bản thân hoặc hướng dẫn trình báo công an.

Nhiều nạn nhân tố bị sàm sỡ, tấn công khiến họ hoảng sợ

Chị A.P, quốc tịch Anh kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi cùng bạn đi dạo vào ngày 18.2.2021 ở phố Quảng An: “Lúc đó, chúng tôi gồm 4 nữ đang đi trên vỉa hè thì có 2 thanh niên đi một xe máy vòng xe lại và áp sát, sau đó thanh niên ngồi sau túm cổ tôi rồi bóp ngực. Bạn tôi thì sợ hãi hét lên. Tôi sợ hãi bất động rồi sau đó, họ lái xe đi thẳng” chị A.P nhớ lại.

Nhiều nạn nhân còn bị tấn công bằng gạch đá khi phản kháng lại nhóm người sàm sỡ

Ảnh minh họa:Kiến Trần

Không chỉ là sàm sỡ, có nạn nhân còn bị tấn công bằng gạch đá hay khi phản kháng lại hành vi sàm sỡ của nhóm thanh thiếu niên ở hồ Tây. Anh G.W, quốc tịch Anh, người đứng ra giúp đỡ các cô gái bị sàm sỡ, vẫn chưa thể quên được vụ tấn công vào khuya 21.2 trước cửa hàng Circle K ở đường Tô Ngọc Vân.
“Tôi nhìn thấy 3 chàng trai Việt Nam trông say xỉn tấn công hai nước ngoài. Cô gái hoảng sợ chạy đi, tôi chạy tới giúp thì bị nhóm thanh niên ném gạch. Họ ném mũ bảo hiểm vào tôi và mũ rơi xuống đất vỡ tan”, anh G.W cho biết.

Chửi bới, đe dọa thô tục bằng tiếng Anh

Cùng chung trải nghiệm kinh hoàng như anh G.W, chị A.E (quốc tịch Ireland) cùng lúc bị nhiều người đàn ông vừa tấn công vừa sàm sỡ. Chị cho biết, các thanh niên này còn nói cả tiếng Anh và dùng lời lẽ thô tục để chửi bới chị vào ngày 11.2.2021.
“Tôi đang đi về phía vườn hoa Quảng Bá thì có 5 xe máy tiến lại gần tôi. 2 xe đi thẳng qua trước, xe thứ 3 có 2 thanh niên, người ngồi sau bóp ngực tôi và la lên “Boob grab” (tạm dịch: bóp ngực) và đi thẳng. Xe thứ 4 có 2 người, người ngồi sau cầm thắt lưng vụt tôi vào tay và ngực. Tất cả bọn họ đều cười to. Tôi không nhìn thấy mặt họ” chị A.E nhớ lại.

Nhóm Facebook "Hanoi nightwatch" đã có gần 3.000 thành viên

Ảnh chụp màn hình

Chị K.W (quốc tịch Ireland), một nạn nhân khác, thì phải trải qua với những lời lẽ thô tục bằng tiếng Anh từ 2 nam thanh niên khi cô đang đi bộ về nhà vào ngày 1.2.2021.
“Tôi đang đi bộ trên phố Từ Hoa để về nhà thì có 2 thanh niên đi xe máy tới gần. 1 người xuống xe tiến lại gần tôi và hỏi bằng tiếng Anh “làm tình với anh không?” Tôi nói “không” thì người đó túm tay tôi và tiếp tục nói “làm tình với anh đi” rồi tự kéo khoá quần của mình xuống. Tôi chạy ra trước mũi một xe máy đang đi tới để kêu cứu rồi 2 thanh niên phóng xe đi mất” chị K.W kể lại.

Những giây phút kinh hoàng

Với chị A.H (quốc tịch Nam Phi) thì những gì mà chị trải qua vào ngày 29.1.2021 vẫn còn ám ảnh chị dù thời gian đã qua được gần một tháng. 
"Tôi đang đi bộ thì 2 thanh niên trên 1 xe máy đi ngang qua và bóp mông tôi, sau đó vòng xe lại tiếp tục ý định này. Tôi chạy đi về hướng Tô Ngọc Vân, họ đuổi theo và nói “i love you” (tạm dịch anh yêu em) và chửi tục “fuck you”. Sau đó họ tiếp tục lái xe lượn qua lại trong khi hét to những câu này” chị A.H cho biết.
Không chỉ trải qua những giây phút kinh hoàng một lần, chị K.C (quốc tịch Ireland) thậm chí còn bị nhóm thanh thiếu niên bịt mặt sàm sỡ giữa đường tận hai lần.

Khu vực các con đường gần hồ Tây là nơi nhóm thanh thiếu niên chọn để sàm sỡ, tấn công phụ nữ nước ngoài

Ảnh minh họa: Ngọc Thắng

“Lần đầu tiên bị sàm sỡ là ngày 9.1 khi tôi đang chạy bộ từ Quảng An đến cuối Đặng Thai Mai. Khi đến đoạn gần cầu thì bị 2 thanh niên đi xe máy đánh mạnh vào mông và phóng đi. Đến qua phủ Tây Hồ thì tôi chạm mặt họ lần nữa nhưng tôi sợ vì họ đi theo nhóm rất đông nên tôi bỏ đi. Lần thứ hai vào ngày 23.1, một thanh niên đi xe máy theo tôi khi đang đi trên vỉa hè, người đó nói “chào” sau đó bóp ngực tôi và phóng đi thẳng” chị K.C nhớ lại.

Các nạn nhân đã thông tin cho đại sứ quán và báo công an

Trên nhóm “Hanoi Nightwatch” được lập ra trên Facebook, nhiều nạn nhân đã kể lại các vụ tấn công và tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng. Khó khăn lớn nhất với họ khi trình báo cơ quan chức năng là rào cản ngôn ngữ. Vì vậy mà hầu hết các nạn nhân đều báo thông tin cho đại sứ quán của nước mình trước rồi tìm kiếm sự giúp đỡ từ các phiên dịch viên để thông tin đến công an.
Với sự hỗ trợ từ các bạn trẻ người Việt biết tiếng Anh, các nạn nhân sau đó đã tập hợp lại lời khai và gửi đến công an phường Quảng An (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội).

Việt Nam phản hồi thông tin nhiều phụ nữ nước ngoài bị sàm sỡ tại Hà Nội

Liên quan đến sự việc, chiều 25.2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã được đề nghị nêu bình luận về việc Đại sứ quán Anh tại Việt Nam mới đây đã gửi cảnh báo đến các công dân của họ về việc số vụ tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể tại Hà Nội.
Trả lời câu hỏi này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã trao đổi với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để làm rõ thông tin được Đại sứ quán đăng tải. Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin và cùng xử lý sự việc được phía Anh đề cập đến.
Trưa 25.2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an P.Quảng An (Q.Tây Hồ) cho biết, tới thời điểm hiện tại, đã có 3 phụ nữ ngoại quốc đến đơn vị này trình báo về việc bị nhóm thanh niên sàm sỡ khi đi dạo quanh hồ Tây.
Sau khi vào cuộc xác minh, Công an P.Quảng An đã xác định được một số đối tượng nghi vấn và đang đấu tranh, làm rõ sự việc để xử lý theo quy định, trấn an người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.