Những chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân, sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
18/01/2020 14:26 GMT+7

Từ Bệnh viện Trung ương Huế và Trường ĐH Nông lâm Huế, những bệnh nhân và sinh viên nghèo đã có những chuyến xe yêu thương về sum vầy cùng gia đình dịp Tết nguyên đán Canh Tý.

Chương trình chuyến xe yêu thương 2020 của Bệnh viện Trung ương Huế, được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19.1, gồm 8 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ bệnh viện đi các tỉnh thành: Hà Tĩnh - Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam - Đà Nẵng.
Sáng nay, 18.1, Bệnh viện Trung ương Huế và Ngân hàng Vietcombank tại Huế đưa các bệnh nhân nghèo lên những chuyến xe yêu thương về quê ăn Tết. Các bệnh nhân nghèo còn được nhận phần quà trị giá 1 triệu đồng/suất .

Bệnh nhân vui sướng lên xe về nhà đón Tết

Ảnh: Quốc Thịnh

Ông Trần Xuân Nam chia sẻ: “Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình này quá ý nghĩa, để giúp đỡ những bệnh nhân như tôi có thể về quê đón Tết, khi mà vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém. Tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến bệnh viện”.
GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cùng ông Lý Hoàng Vũ, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank tại Huế, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng với các đoàn viên thanh niên tại lễ xuất phát những chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về nhà ăn Tết

Ảnh: Quốc Thịnh

Bệnh nhân còn được tặng quà Tết

Ảnh: Quốc Thịnh

Sáng cùng ngày, 6 chuyến xe, xuất phát từ trường Đại học Nông Lâm (ĐH Huế) cũng đã đưa hơn 200 sinh viên về quê sum vầy cùng gia đình.
Ngoài ra, có 25 sinh viên về các tuyến xa không đủ số lượng để tổ chức chuyến xe, nhà trường đã trao tặng vé xe 250.000 đồng/sinh viên.
Trước khi lên xe về quê, những sinh viên đã được phục vụ ăn sáng, nước uống miễn phí.

Sinh viên nghèo của ĐH Nông lâm Huế lên những chuyến xe yêu thương để về quê ăn Tết

Ảnh: Văn May

Ngoài hỗ trợ xe miễn phí, nhà trường cũng đã trao hơn 350 suất quà Tết cho các sinh viên thuộc gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào đoàn tích cực...  
Để có được những chuyến xe yêu thương đưa sinh viên về quê, Trường ĐH Nông lâm Huế vận động tài trợ được hơn 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.