Những chú chó Alaska đẹp lung linh

26/12/2014 09:22 GMT+7

(TNO) Tối 25.12, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra cuộc hội ngộ của hơn 30 con chó Alaska đến từ 7 tỉnh, thành: Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Cà Mau và Lâm Đồng.

(TNO) Tối 25.12, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra cuộc hội ngộ của hơn 30 con chó Alaska đến từ 7 tỉnh, thành: Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Cà Mau và Lâm Đồng.
Sự xuất hiện của hàng chục chú chó giống Alaskan Malamute với kiểu dáng và thân hình lạ mắt đã làm cho tiết trời lạnh của đêm Giáng sinh trở nên "nóng" và sôi động hơn, bởi có rất nhiều người lớn, trẻ em đến xem và vuốt ve rồi chụp hình lưu niệm cùng những chú chó.

Theo ông Lê Chính, Chủ tịch Hiệp hội những người nuôi chó tuyết Alaskan Melamute Việt Nam, với bản tính thông minh, hiền hoà, dù cái hay đực, Alaskan Malamute luôn biết vâng lời, chịu khó tập luyện và đặc biệt rất thích trẻ con.

Alaskan Malamute không có thói quen nhặt bóng hay tha đồ vật như một số giống chó săn khác do từ cổ xưa, mục đích của dân Esquimo không sử dụng chúng trong săn bắt mồi mà chỉ để kéo xe nên bản tính săn mồi trong chúng rất ít.

Theo những người nuôi nhiều năm kinh nghiệm, giống chó này rất ưa khí hậu lạnh, do vậy những chú chó được nuôi tại Đà Lạt phát triển rất tốt, con nhỏ nhất cũng khoảng 30 kg, lớn nhất có con đạt tới gần 70 kg.

Giống chó này rất dễ nuôi, không kén ăn như mọi người thường nghĩ. Chúng có hai lớp lông dày ngăn không cho cái lạnh ngấm vào cơ thể. Lớp lông dài bên ngoài đặc biệt không thấm nước, lớp lông trong ngắn hơn nhưng rất dày, có cấu trúc như lông cừu. Do vậy, việc chăm sóc lông cho chúng đòi hỏi phải kiên trì và chỉnh chu.

Anh Lê Thành Dũng (ngụ phường 4, TP.Đà Lạt), chủ nhân của một chú chó Alaska, cho biết: “Con chó Mun của tôi đã được 13 tháng tuổi, cân nặng 64 kg. Loại chó này ăn uống đơn giản, chỉ cần cơm trộn với cá và rau. Chúng rất thích ăn rau và trái cây. Do giống của loài chó này phải nhập từ Mỹ về nên giá thành rất cao, một con chó khoảng 45 ngày tuổi có giá dao động từ 18 - 25 triệu đồng, còn những chú chó trưởng thành có giá đến cả trăm triệu đồng”.

Với bản tính hiền hòa nên bất kỳ ai cũng có thể sờ vào chúng - Ảnh: M.H
Với thân hình và bộ lông tuyệt đẹp, những chú chó này có giá rất cao - Ảnh: M.H
Chó Alaska rất thích trẻ con - Ảnh: M.H
Và biết nghe lời chủ - Ảnh: M.H
Nhưng đôi lúc chúng cũng rất hiếu động - Ảnh: M.H
Những chú chó có thân hình và bộ lông đẹp nhất - Ảnh: M.H
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.