Những chiếc xe cổ, con thuyền được tạo nên từ hàng trăm ngàn bông hoa Đà Lạt

22/12/2017 08:39 GMT+7

Đêm 23.12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7- 2017 mới chính thức khai mạc, nhưng từ ngày ngày 21.12 dọc các đường phố trung tâm Đà Lạt rực rỡ muôn sắc hoa và những mô hình xe hoa, thuyền hoa độc đáo.

Tại bùng binh phun nước nghệ thuật gần cầu Ông Đạo, Công ty Đà Lạt Hasfarm “trình làng” những mô hình xe hoa độc đáo. Đông đảo du khách trong và ngoài nước thoải mái ghi lại hình ảnh với chiếc xe hơi con cóc gắn bó với Đà Lạt một thời; xe hơi chở vua Bảo Đại ở Đà Lạt thời Hoàng triều cương thổ, taxi hoa, cùng veppa, Honda 67…
Xe lam hoa Lâm Viên
Xe hơi cổ chở vua Bảo Đại ngày xưa Lâm Viên
Cạnh hồ Xuân Hương, trước quảng trường Lâm Viên, nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật của Festival Hoa, lần đầu tiên Dalat Hasfarm thực hiện và trưng bày chiếc thuyền hoa.
Độc đáo thuyền hoa Lâm Viên
Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dalat Hasfarm cho biết: “Để có các mô hình xe hoa, từ tháng 6.2017, công ty tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng để chọn tác phẩm độc đáo và có tính khả thi để thực hiện. Từ tháng 8.2017, chúng tôi làm các mô hình xe hoa và trồng hoa để kịp trình làng đúng dịp Festival hoa 2017 ”.
Hàng trăm ngàn bông hoa kết thành thuyền hoa muôn sắc màu Lâm Viên
Với chiếc thuyền hoa, 14 nghệ nhân ở Hà Nội và TP.HCM đã được mời lên Đà Lạt cùng thực hiện với các nghệ nhân Dalat Hasfarm; hàng trăm ngàn bông hoa cúc, cẩm chướng được gắn lên thuyền hoa sau 4 ngày đêm ròng rã.
Không gian hoa trên cầu Ông Đạo Lâm Viên
Dọc hai bên cầu Ông Đạo và dốc Lê Đại Hành (dẫn lên Khu Hòa Bình), Công ty Dịch vụ Đô thị Đà Lạt thực hiện những không gian hoa trải dài với nhiều loại hoa như đặc trưng của Đà Lạt như păng xê, hoa hồng, tường vy, dạ yên thảo, trạng nguyên, xăng- xu- xi, hoa cúc …
Không gian hội hoa biệt thự cổ và hoa Lâm Viên
Tại đây còn tái hiện “Con đường hội họa và hoa” do hai họa sỹ Vi Quốc Hiệp và Nguyễn Văn Lại thực hiện.Tổng thể con đường là những công trình kiến trúc tiêu biểu, đặc sắc, mang dấu ấn riêng biệt của TP. Đà Lạt như: Trường CĐSP Đà Lạt, Nhà ga xe lửa Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, Tòa nhà Cục bản đồ…
Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt tại không gian hoa Lâm Viên
Bên bờ hồ Xuân Hương đoạn trước quảng trường Lâm Viên, các doanh nghiệp trồng hoa đang tiếp tục thực hiện nhiều không gian hoa để giới thiệu đến du khách gần xa những sản phẩm hoa đặc trương của phố núi ngàn hoa Đà Lạt trong suốt tuần lễ từ này đến 27.12.2017.
PV Thanh Niên ghi lại một số hình ảnh Đà Lạt rực rỡ sắc hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.