Những chàng trai dạy nấu ăn

26/03/2017 20:02 GMT+7

Địa hạt nhà bếp dần bị phái mạnh xâm chiếm - họ tạo ra phong cách riêng, có sức hút riêng nên các bài giảng dạy nấu ăn của những ông thầy đứng bếp này thu hút rất đông học trò.

Món ăn thực dưỡng, bánh kiểu Tây hay các món ăn đơn giản cho bữa cơm nhà dưới sự hướng dẫn của các “thầy giáo” đầu bếp ngoài vị ngon còn được bài trí khéo léo không thua kém ở nhà hàng.
Địa hạt nhà bếp dần bị phái mạnh xâm chiếm - họ tạo ra phong cách riêng, có sức hút riêng nên các bài giảng dạy nấu ăn của những ông thầy đứng bếp này thu hút rất đông học trò.
Nấu thực dưỡng theo phong cách của Anh Yu
Học chuyên ngành marketing nhưng Nguyễn Anh Vũ (Anh Yu) bất ngờ chuyển sang dạy nấu các món ăn thực dưỡng. Mỗi tháng Anh Vũ có chủ đề riêng, từ phân biệt các nhóm thực phẩm, chọn gia vị, cách chế biến… và các học viên đến lớp của anh đều được dạy từ căn bản đến nâng cao, dạy những kỹ năng cần thiết để tự phục vụ mình tại nhà hay nấu những bữa ăn ngon và lành cho người mình yêu mến.
Nhiều người đều biết, nấu ăn bình thường đã cầu kỳ, mà ăn theo phong cách thực dưỡng còn tốn công hơn khi phải chú ý kỹ, điều hòa âm - dương, chú trọng từ nguyên liệu cho đến cách nấu. Món ăn để dưỡng sinh, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, cho nên điều cốt yếu của phong cách ăn uống này là ăn như thế nào để khỏe mạnh.
“Bắt đầu nghiên cứu và theo đuổi cách ăn thực dưỡng từ năm 2011, mỗi ngày tôi tự chế các món ăn theo phong cách riêng, có nguyên liệu nào sẵn trong tủ lạnh thì đem nấu. Nhờ nhiều lần thử nghiệm, các món ăn tưởng “khó nuốt” này dần dần trở nên hấp dẫn hơn. Tôi có một trang bepthucduong.com để chia sẻ công thức. Sau này nhiều người có nhu cầu muốn được học thực tế nên tôi mở thêm các lớp dạy tại nhà. Ngoài dạy nấu ăn, tôi cũng hướng dẫn thêm cách bài trí sao cho đẹp, món ăn ngon với hình thức đẹp bao giờ cũng hấp dẫn, ngon mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên khiến ai cũng muốn thử nếm”.
Với những học viên ở xa, không có điều kiện theo học trực tiếp, anh Anh Yu đã phát hành quyển Cook box, bao gồm 64 món ăn được đính rời riêng rẽ từng món, mỗi ngày chủ bếp có thể mang một tấm hình, cũng chính là công thức đính trên bếp để thực hiện nấu theo hướng dẫn. Điều đặc biệt là thầy giáo “cook Box” của anh Anh Yu không hạn chế cách nấu của học viên, mỗi người sau khi thành thạo cách thức ăn đúng kiểu thực dưỡng có thể sáng tạo theo khẩu vị và sở thích của mình.
Phong phú bữa cơm tại gia
Phong phú bữa cơm tại gia
“Tủ” một vài món ăn cơ bản để tự phục vụ bản thân, hoặc trổ tài trong những dịp đặc biệt để gây ấn tượng cho người khác đang là nhu cầu thực tế của nhiều người. Cũng vì thế, các lớp học do thầy Lê Thanh Tùng giảng dạy với những món ăn VN theo từng chủ đề hằng tuần thu hút không chỉ những người đã có gia đình mà cả những bạn tuổi teen theo học.
Theo phương châm học thực tế, học xong áp dụng được, thầy Tùng có thực đơn cơ bản, bữa cơm nhà dạy những món hết sức gần gũi với khẩu vị chung của người Việt như canh chua Nam bộ, cá hú kho. Lâu lâu thầy điểm vào chương trình học các món ăn đãi tiệc, còn vào những ngày muốn ăn chay, thầy sẽ dạy làm tiệc chay như chả phượng chay, nem chay, gỏi chay… Học xong, các học viên có thể thưởng thức ngay món mình vừa trổ tài tại bếp”.
Làm bánh ngọt kiểu Tây không khó
Những chàng trai dạy nấu ăn 1
Đến bây giờ, sau hơn 2 năm từ ngày khai trương, Tiệm bánh của Cá vẫn giữ tôn chỉ vừa bán bánh vừa dạy cho những ai yêu thích bánh tự tay làm ra được món bánh mình ăn. Các lớp học mỗi cuối tuần đều do chính chủ tiệm, người được các học viên bầu là “hotboy” Trần Thanh Thiện trực tiếp đứng lớp. Mỗi buổi học thầy giáo sẽ tỉ mỉ mô phạm từ cách đánh bột, cho vào khuôn, nước, trang trí… đúng kiểu cầm tay chỉ việc để sau đó, những người tham dự có thể tự làm được những chiếc bánh ngon cho mình.
Chị Hà Nga (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Chưa bao giờ việc làm những chiếc bánh kiểu Tây lại dễ dàng đến thế, bởi công thức dạy tỉ mỉ, thầy hướng dẫn cách nướng sao cho đẹp, bánh không xẹp mà xốp mịn… Hồi đầu tôi không thể tưởng tượng mình có thể làm được bánh dung nham nóng chảy, hay bánh virgin colada, bây giờ thì thành thục, có thể tự tin học thêm, làm các loại mousse trà xanh, hay mousse chanh dây… Học gần như thực tế, được dạy trực tiếp, có thắc mắc gì hỏi ngay, lúc thành phẩm có vấn đề gì cũng được thầy chỉ cho những cái sai, cách khắc phục… nên việc làm bánh Tây không khó nữa”.
Để dễ dàng cho các học viên, khi đi học ai cũng được chuẩn bị sẵn nguyên liệu, chỉ cần tham dự buổi học đầy đủ là có thể biết nấu một món ăn hoàn hảo. Học phí tùy theo khóa học, từ 450.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo từng giáo trình. Tuy nhiên, với những người không kiên trì và không có niềm đam mê nấu nướng thì chỉ cần học theo buổi, học từng món ăn mình thích, đừng vội vàng đăng ký nguyên khóa để rồi chỉ tham dự vài buổi rất tốn kém. Có thể tham khảo lịch học trên fanpage bepthucduong, Tiệm bánh của Cá, hay Nhà văn hóa Phụ nữ để chọn khóa học phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.