Những câu chuyện thú vị nhất về đám cưới trên thế giới

20/06/2015 11:25 GMT+7

(TNO) Những câu chuyện thú vị nhất về những đám cưới trong lịch sử thế giới từ cổ chí kim đã được thống kê lại trong cuốn sách 'Marriage Book', đăng tải trên tạp chí Time .

(TNO) Những câu chuyện thú vị về những đám cưới trong lịch sử thế giới từ cổ chí kim đã được thống kê lại trong cuốn sách “Marriage Book”, đăng tải trên tạp chí Time. Từ những màn mở đầu ấn tượng, quy mô nhất cho đến những đám cưới gây xôn xao dư luận nhất...

Một đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức - Ảnh: Reuters
Mở màn ấn tượng nhất
Năm 2009, cô dâu Jill Peterson và chú rể Kevin Heinz quyết định không mở màn đám cưới của họ bằng bản hòa tấu quen thuộc Wedding March của nhạc sĩ Mendelssohn. Họ dựng lên một tiết mục nhảy mở màn ấn tượng trên nền bài hát Forever của Chris Brown.
Tiết mục “JK Wedding Entrance Dance” của cặp đôi lập tức trở thành cơn sốt trên mạng, với 3,5 triệu lượt xem trong vòng 2 ngày và hiện nay đã có 80 triệu lượt xem.
Đám cưới gây xôn xao nhất
Gia đình của cặp sinh đôi dính liền, Chang và Eng Bunker - Ảnh chụp màn hình Time
Cặp song sinh dính liền người Mỹ gốc Thái Lan, Chang và Eng Bunker, sinh vào năm 1811 tại Thái Lan. Hai anh em được xem là một trong những trường hợp song sinh dính liền đầu tiên trên thế giới. Năm 1843, họ trở thành chủ đề bàn tán khi hai anh em cưới hai cô gái là hai chị em ruột.
Nhiều người tò mò và bàn tán về chuyện quan hệ vợ chồng của hai cặp đôi này. Dù vậy, mặc mọi lời chỉ trích, gia đình của Chang đã có 11 người con, còn Eng thì có được 10 người.
Đám cưới hào nhoáng nhất
Đám cưới của Tiny Tim trên truyền hình - Ảnh chụp màn hình tờ Time
Năm 1969, nghệ sĩ ukulele Tiny Tim, nổi tiếng với bài hát Tiptoe through the Tulips tổ chức đám cưới với cô gái 17 tuổi, Miss Vicki, trong chương trình truyền hình trực tiếp Tonight Show.
Chương trình đám cưới thu hút 40 triệu khán giả xem đài (84% lượng người xem), diễn ra giữa khung cảnh của 10.000 bông hoa tulip trên nền nhạc của một ca khúc đã khiến ông trở thành ngôi sao ca nhạc thế giới.
Tuy nhiên, vào năm 1977, cặp đôi đã đường ai nấy đi...
Tổng thống Mỹ duy nhất làm đám cưới khi đương vị

Tổng thống Mỹ Grover Cleveland - Ảnh: Reuters
Trong lịch sử Nhà Trắng, tổng thống Grover Cleveland là tổng thống Mỹ duy nhất làm đám cưới khi ông đang làm tổng thống. Lễ cưới của ông diễn ra tại Nhà Trắng vào năm 1886, vốn trước đó chỉ tổ chức đám cưới cho con gái các tổng thống như Lynda Bird Johnson, Tricia Nixon…
Vợ của ông, Frances Folsom Cleveland, 21 tuổi, cũng là đệ nhất phu nhân trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Đám cưới tập thể lớn nhất
Linh mục Sun Myung Moon thành lập Giáo hội Thống nhất tại Seoul vào năm 1954. Nơi đây nổi tiếng với việc tổ chức những đám cưới tập thể cho các thành viên trong giáo hội.
Năm 1982, ông và vợ ông, bà Hak Ja Han đã chủ trì làm lễ cho 4.000 cặp đôi. Năm 1992, có tới 30.000 cặp đôi đã được ghép thành vợ chồng trong buổi lễ tại sân vận động Jamsil ở Seoul. Tháng 2 năm 2010, thêm 7.000 cặp đôi nữa tại Hàn Quốc được ông Moon chủ trì hôn lễ.
Đám cưới “lùn” nhất

Đám cưới của "Tom Thumb" - Ảnh chụp màn hình Wikipedia
Charles Sherwood Stratton, sinh năm 1838, ngưng phát triển cơ thể từ khi 6 tháng tuổi và chỉ cao có 63,5 cm. Ông tham gia đoàn xiếc của thần tượng xiếc Phineas Taylor Barnum và được đổi tiên thành “Tom Thumb”, một nhân vật tí hon (chỉ bé hơn ngón tay cái) trong chuyện dân gian của Anh.
Năm 1863, “Tom Thumb” kết hôn với một cô gái có hoàn cảnh tương tự, Lavinia Warren. Đám cưới của họ trở thành sự kiện nổi tiếng tại thành phố New York lúc bấy giờ.
Ngoài những nhân vật được mời, những ai muốn dự lễ cưới của cặp uyên ương tí hon phải bỏ ra một số tiền không nhỏ và là cả một tài sản với nhiều người thời bấy giờ: 75 USD. Tuy nhiên, vì quá tò mò, hơn 15.000 người đã cắn răng bỏ tiền túi ra để mua vé dự lễ cưới của “Tom Thumb”, được tổ chức trên sân khấu Broadway, khách sạn Metropolitan (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.