Những cái chết tức tưởi thương tâm trong ngày lũ lớn

Nước lũ tràn vào nhà cuốn trôi bé trai 4 tuổi, người bố chở con gái đi làm rồi mất tích, cô sinh viên đi dạy kèm về bị điện giật... là những cái chết thương tâm trong ngày lũ lớn tại Thừa Thiên - Huế.

Sáng 6.11, gia đình của Lê Thị Siêu (sinh viên năm 4 khoa Địa lý, trường Đại học Sư phạm Huế) đã vào Huế đưa thi thể em về quê mai táng.

Người đàn ông khắc khổ ngồi bên xác con bàng hoàng không biết chuyện gì vừa xảy ra. Bốn năm vào đại học của con, ông chỉ biết ở nhà lo làm lụng nuôi con ăn học, chưa lần nào vào Huế được để xem con ăn ở như thế nào. 

Để rồi, trong đêm mưa lũ, ông nhận được tin con tử nạn vì bị điện giật khi đi dạy kèm về. Ông tất tả chạy từ vùng quê nghèo thuộc H. Triệu Phong, Quảng Trị vào Huế, nhưng vẫn mong là tin báo không phải thật. Chỉ đến khi có mặt tại nhà xác bệnh viện T.Ư Huế, nhìn thấy xác con gái đã chết lạnh, ông mới bàng hoàng đau xót.

Người bố thất thần khi vào đưa thi thể Siêu về quê mai táng Ảnh Trương Thế Quy

Trước đó, khoảng vào lúc 21 giờ 30 ngày 5.11, Siêu đi dạy kèm về do nước ngập cổng ký túc xá Đại học Huế (32 Lê Hồng Phong, TP.Huế) không thể mở. Siêu đã tìm cách leo qua cổng để vào chỗ trọ thì không may cánh cổng đã bị nguồn điện rò rỉ và em nghi bị điện giật tử vong.

Bạn học, thầy cô đến đưa tiễn cô sinh viên ngoan hiền về quê mai táng Ảnh Trương Thế Quy

Siêu là con thứ 4 trong gia đình 5 chị em, hoàn cảnh khá khó khăn. Thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên  trường Đại học Sư phạm Huế, cho biết : “Trước mắt, Trường và Khoa Địa lý đã hỗ trợ 10 triệu đồng; Ban công tác sinh viên Đại học Huế hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình về quê an táng”.

Trong lớp, Siêu là sinh viên ngoan hiền. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em thường xuyên đi làm thêm để kiếm thu nhập lo chi phí học tập. 


Trong khi đó, chiều ngày 5.11, lực lượng tìm kiếm của địa phương đã tìm thấy thi thể cháu Hồ Phi Ấn (4 tuổi, trú thôn Phò Ninh, xã Phong An (H. Phong Điền) ) bị lũ cuốn trôi vào sáng cùng ngày. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phong An, cho biết, khi nước lũ vào nhà, bố mẹ cháu Ấn lo dọn dẹp, còn cháu được đưa lên tấm phản để tránh lũ. Tuy nhiên, chỉ sau chốc lát không chú ý, cha mẹ Ấn đã không thấy em nên vội lội đi tìm. Tuy nhiên do nước lũ chảy xiết nên nỗ lực tìm kiếm em đã vô vọng. Sau đó, khi nước lũ rút bớt, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể em chết đuối ngay trong vườn nhà.
Tại TP. Huế, cơ quan chức năng cũng đã ghi nhận trường hợp ông Nguyễn Văn Kim (54 tuổi, Thuận Lộc, TP.Huế) chết do lật thuyền.
Tại địa bàn xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) chiều 5.11 cũng ghi nhận trường hợp hai bố con mất tích chưa liên lạc được. Theo đó, sáng 5.11, ông Phan Văn Quốc (54 tuổi, ở xã Thủy Thanh) chở con gái là Phan Thị Thúy (24 tuổi) đi làm ở khu công nghiệp Phú Bài. Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, gia đình liên lạc với công ty của Thúy thì được biết không thấy Thúy đến chỗ làm. Trong khi đó, điện thoại của ông Quốc cũng báo không liên lạc được. Được biết, quãng đường từ xã Thủy Thanh đến khu công nghiệp Phú Bài, qua cánh đồng đã ngập lũ từ sáng 5.11.
Tại địa bàn P. Thủy Dương, TX Hương Thủy, cũng đã ghi nhận một em nhỏ 4 tuổi bị nước cuốn trôi, mất tích.

Thống kê của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có 4 người chết, 4 người mất tích, 1 người  bị thương.

 



 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.