Những bình nước 'thạch sanh' ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
26/06/2020 16:39 GMT+7

Hơn 1 tháng nay, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã bố trí những bình nước giải khát phục vụ miễn phí cho người dân khi tới bệnh viện khám, chữa bệnh.

Từ 7 giờ sáng, điều dưỡng Đỗ Ngọc Anh (23 tuổi), Khoa Quản lý thai nghén và chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, đã đến bệnh viện để chuẩn bị nước giải khát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. “Từ khi mô hình này được triển khai, chúng tôi đến cơ quan sớm hơn bình thường 30 phút để nấu, pha chế nước. Mỗi ngày, các khoa sẽ tự chọn 3 loại nước để phục vụ người dân. Tất cả đều miễn phí”, điều dưỡng Đỗ Ngọc Anh vừa nói vừa luôn tay chuẩn bị.

Những cô điều dưỡng và bình nước "Thạch Sanh" ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Hôm nay, Khoa Quản lý thai nghén và chẩn đoán hình ảnh sẽ nấu nước vối, nhân trần và pha nước chanh để phục vụ người dân.
Sau khi chuẩn bị xong, các điều dưỡng đổ nước vào bình thủy tinh có đá lạnh để ở hành lang. Bên cạnh 3 bình thủy tinh rất sạch sẽ chứa đầy nước mát lạnh là cốc, khăn giấy. "Những bình nước mát như niêu cơm của thạch sanh không bao giờ cạn", điều dưỡng Đỗ Ngọc Anh tươi cười nói.
Không chỉ để sẵn nước ở hành lang, cứ khoảng 15 phút, các điều dưỡng lại đẩy xe có nước giải khát, kẹo, sữa tươi đi dọc hành lang mời bệnh nhân. “Nhiều người mang bầu nên ngại đi lại, chúng tôi sẽ phục vụ tận nơi. Mỗi lần thấy xe nước đi qua, nhiều bệnh nhân nói cứ như đang ở trên máy bay và ví chúng tôi như tiếp viên hàng không. Vui lắm ạ!”, chị Đoàn Thị Cẩm Vân, điều dưỡng trưởng Khoa Quản lý thai nghén và chẩn đoán hình ảnh, chia sẻ.
Những bình nước mát lạnh mang theo tấm lòng của các bác sĩ, điều dưỡng được người dân đánh giá cao. Chị Lan (28 tuổi, ngụ Q.Hải An), người đang theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, bày tỏ: “Thời gian gần đây, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng có rất nhiều thay đổi. Tòa nhà mới sạch sẽ, thoáng mát. Các bác sĩ, điều dưỡng niềm nở, hướng dẫn tận tình. Từ những việc nhỏ như phục vụ nước, sữa, kẹo miễn phí đã cho thấy bệnh viện quan tâm đến người dân như thế nào rồi. Tôi rất hài lòng”.
Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, cho biết: “Việc phục vụ nước, sữa, bánh kẹo miễn phí được chúng tôi triển khai hơn 1 tháng nay và từ giờ sẽ là hoạt động gắn liền với hoạt động khám chữa của bệnh viện. Kinh phí do bệnh viện chi trả. Các khoa sẽ tự chủ động các loại nước. Nước thay đổi theo ngày, theo mùa. Mùa hè thì nước mát, mùa đông thì nước ấm. Có khoa còn bố trí cả bánh ngọt. Quan trọng là an toàn, sạch sẽ và khiến người dân hài lòng”.

Từ khi mô hình được triển khai, các điều dưỡng đến cơ quan sớm hơn bình thường 30 phút để nấu, pha chế nước

Ảnh Lê Tân

Mỗi ngày, các khoa sẽ tự chọn 3 loại nước để phục vụ người dân

Ảnh Lê Tân

Nước giải khát sẽ được đổ vào bình có đá lạnh đặt ở hành lang các khoa khám chữa bệnh

Ảnh Lê Tân

Nước thay đổi theo ngày, theo mùa. Mùa hè thì nước mát, mùa đông nước ấm

Ảnh Lê Tân

Những bình nước mát như niêu cơm của thạch sanh không bao giờ cạn

Ảnh Lê Tân

Không chỉ để sẵn nước ở hành lang, cứ khoảng 15 phút, các điều dưỡng lại đẩy xe nước giải khát, kẹo, sữa tươi đi dọc hành lang mời bệnh nhân

Ảnh Lê Tân

Ngoài nước, bệnh viện còn chuẩn bị sữa và kẹo cho bệnh nhân

Ảnh Lê Tân

Những bình nước mát lạnh mang theo tấm lòng của các bác sĩ, điều dưỡng được người dân đánh giá cao

Ảnh Lê Tân

Bác sĩ Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, cho biết việc phục vụ nước, sữa sẽ luôn được duy trì

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.