Những 'bí quyết' cho người lái ô tô đi qua đường... ngập nước

01/10/2016 10:05 GMT+7

Bạn phải ứng phó thế nào nếu chiếc xe cưng của mình phải lội qua con đường ngập nước? Đường phố Sài Gòn hay biến thành sông và đây là 'tuyệt chiêu' cho những người lái xe hơi.

VIDEO: Có thể bạn cần - Những điều người điều khiển ô tô cần lưu ý khi qua đường ngập nước - THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên
Hãy nghe chuyên gia đưa ra những lời khuyên trong chuyên mục "Có thể bạn cần" của Báo Thanh Niên. 
Theo trung tâm điều hành chống ngập TP.HCM, trận mưa chiều tối 26.9 làm 59 tuyến đường chìm trong biển nước, ngập sâu từ 0,1 - 0,5m. Việc di chuyển trên những con đường ngập nước không những gây mất thời gian, nguy hiểm mà còn làm hư hỏng xe cộ, đặc biệt là ô tô.
Ông Đinh Viết Quang, Giám đốc dịch vụ Công ty Saigon Ford, đã chia sẻ những kỹ năng cần nhớ khi ô tô đi qua con đường bị ngập nước trong chuyên mục "Có thể bạn cần" của Báo Thanh Niên. 
Ô tô ngập nước dễ bị hư hỏng ẢNH: TƯ LIỆU THANH NIÊN
1. Nếu mức nước ngập trên nửa bánh xe: Tốt nhất, bạn nên chuyển hướng đi. Bất đắc dĩ không thể đổi hướng đi, bạn nên dừng lại, tắt máy xe.
2. Trường hợp xấu hơn là xe đã bị tắt máy: Tuyệt đối không nên đề máy lại. Lý do là việc đề máy lại khiến xe có thể bị hư hỏng nặng hơn. Nặng nhất là nước vào trong động cơ: Nó gây ra hiện tượng thủy kích. Với sự cố này tay biên xe bị cong, những trường hợp nặng hơn thì tay biên có thể bị gãy. Thủy kích gây hư hỏng nhiều trong động cơ, thiệt hại của xe rất nặng nề và tiền sửa chữa rất cao.
Sau khi tắt máy xe, bạn cần gọi hỗ trợ từ hãng hoặc những đơn vị cứu hộ để họ kéo xe về hãng hoặc garage có uy tín để sữa chữa.
3. Trường hợp đường ngập quá sâu: Xe sẽ không còn khả năng điều khiển, có thể xảy ra tai nạn. Vì vậy, tuyệt đối không nên lưu thông vào những đoạn đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.