Nhóm khách Tây nghi vờ đổi tiền để 'chôm': Bị cư dân mạng tố từng trộm chó

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
05/08/2020 14:09 GMT+7

Nhóm khách Tây nghi vờ nhờ đổi tiền để "chôm" tiền tại một cửa hàng ở TP.HCM mà Thanh Niên từng phản ánh tiếp tục bị dân mạng tố có hành động trộm chó ở Bình Dương và bị camera an ninh ghi lại.

Ngày 4.8, trao đổi với Thanh Niên, Công an phường 10 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho hay đã tiếp nhận thông tin một nhóm khách Tây nghi giả vờ nhờ đổi tiền lẻ để "chôm" tiền trước mặt nhân viên một cửa hàng trên đường Trương Quốc Dung (phường 10, Q.Phú Nhuận) và tiến hành trích xuất camera an ninh. Tuy nhiên, một camera tại cửa hàng bị che khuất, clip được đăng tải trên mạng xã hội có chất lượng thấp, bị che khuất tầm nhìn bởi vị khách Tây mặc áo đen, hành động của nhóm khách Tây và nhân viên không rõ ràng nên không thể khẳng định hành vi "chôm" tiền. Phía công an đã ghi nhận sự việc để tuyên truyền cho người dân cảnh giác.
Sau khi Thanh Niên đăng tải, chị Nguyễn Thị Bích Phượng (28 tuổi, chủ một cửa hàng bán quần áo, thức ăn, phụ kiện thú cưng trên đường Cách Mạng Tháng 8, P.Phú Cường, Bình Dương) cho biết quán của chị cũng bị trộm chó bởi một nhóm 3 khách Tây (2 nam và 1 nữ) có hình dáng giống với nhóm khách bị tố "chôm" tiền nói trên.

Khách Tây bị tố chôm tiền ở cửa hàng tại TP.HCM

Ảnh: Chụp màn hình

Nhóm khách Tây chỉ vào tủ nệm thú cưng tại cửa hàng chị Phượng ra hiệu yêu cầu nhân viên tư vấn

Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, lúc 17 giờ 22 phút ngày 29.7, một nhóm khách Tây gồm 3 người vào cửa hàng của chị Phượng. Tuy nhiên, người đàn ông mặc áo xanh quay trở ra ngay, chỉ còn lại 2 vị khách ở lại mua thức ăn cho chó và 1 chuông cho thú cưng. Khi thanh toán, họ yêu cầu đổi tiền từ tờ 200.000 đồng thành 4 tờ 50.000 đồng.
Nhân viên kể nhóm khách Tây tự ý đưa tay vào tủ để lấy tiền nhưng lúc ấy trong học tiền chỉ có tiền lẻ. Sau đó nhóm khách chỉ vào tủ nệm cho mèo ra hiệu nhân viên tư vấn. Trong lúc nhân viên lấy tấm nệm mèo cho khách xem, người đàn ông áo xanh quay trở vào ôm một con chó màu đen ở trong cửa hàng đi.
Vài giờ sau, nhân viên mới phát hiện và báo cho chị Phượng, chị Phượng sau đó đã trình báo cơ quan chức năng và cung cấp đoạn clip mà camera an ninh ghi lại được.
"Chó bị mất là giống chó Phốc sóc có tên tiếng Anh là Pomeranian, mình mua về nuôi được 2 năm. Lúc mua về có giá 10 triệu đồng. Mình đặt bé tên Gấu, bé khôn lắm lại rất mến người", chị Phượng kể.

Lúc này, con chó vẫn ở trong cửa hàng

Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông áo xanh đi chung nhóm ở ngoài quay vào trộm chó trong lúc nhân viên đang tư vấn cho hai vị khách còn lại

Ảnh: Cắt từ clip

Đoạn clip sau đó được chị Phượng đăng tải lên mạng xã hội với nội dung "Nhờ bạn bè ai biết thông tin 3 người trong ảnh cho mình thông tin nhé. Cảm ơn cả nhà ạ (ăn trộm bé cún Phốc sóc đen)". Tài khoản Lê Hiền bức xúc: "Bắt ngang nhiên vậy".Tài khoản Linh Nguyễn bình luận: "Nghe nhiều vụ tương tự rồi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.