Nhồi diều gà vịt: Đừng ăn gian khách hàng nữa

12/05/2016 09:32 GMT+7

Vì lợi nhuận, một số tiểu thương ở các chợ đầu mối gia cầm ở phía bắc, ở Hà Nội và nhiều địa phương khác đã nhồi nhét thức ăn vào diều một số loại gia cầm như: gà, ngan, vịt gây hại không ít cho người tiêu dùng.

Sau rất nhiều lần quan sát, để ý những chiếc lồng nhốt đầy gà, vịt tại một chợ dân sinh ở Hà Nội, chúng tôi đã chứng kiến những chủ hàng thao tác rất nhanh các công đoạn nhồi diều con vật. Họ dùng bánh đúc, cám, thóc, thậm chí cả thân cây chuối băm nát, phanh mỏ con vật hết cỡ để nhồi vào diều, mà họ nhét liên tục, rồi dừng tay vuốt cổ con vật cho thức ăn trôi…
Không chỉ ở Hà Nội, mà ở cả những ngôi chợ ở nhiều làng quê cũng vậy, nhiều chủ hàng buôn bán gia cầm chuyên nghiệp cũng nhồi nhét thức ăn cho gà, vịt.
Khi được hỏi sao lại phải làm như vậy, một chủ bán gia cầm thản nhiên nói: “Không làm thế lấy gì nuôi con, miễn sao tăng được trọng lượng càng nhiều càng tốt. Ở chợ nào cũng làm thế mà…”.
Để chấm dứt tình trạng này, thiết nghĩ trong lúc này việc tuyên truyền giáo dục ý thức cho những người kinh doanh có lẽ là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.