Nhờ TikTok, gia đình tìm thấy cụ ông 76 tuổi đi lạc 3 tháng ở TP.HCM

28/06/2021 11:02 GMT+7

Mạng xã hội xúc động chia sẻ câu chuyện kỳ diệu: gia đình ở Đồng Nai tìm thấy cụ ông 76 tuổi đi lạc 3 tháng ở TP.HCM nhờ xem clip TikTok. Trước đó, cả nhà đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không một tia hi vọng.

Theo đó, ngày 25.6, trong lúc lướt xem TikTok của một MC Võ Huỳnh Tấn Tài, nhận ra hình ảnh cụ ông ngồi bên đường với mái tóc xơ rối, quần áo lấm lem đang nhặt nhạnh những mẩu thức ăn trên đường là ông ngoại mình, tài khoản L. đã để lại bình luận xin địa chỉ.
L. viết: "Anh ơi, người đầu là ông ngoại em mất tích mấy tháng nay rồi, cho em xin địa chỉ để tìm ạ". Sau đó, anh Tấn Tài đã trao đổi qua điện thoại cùng ba mẹ của L. về nơi gặp ông cụ để hỗ trợ gia đình tìm kiếm. Ngay buổi sáng hôm sau, cả gia đình đã tìm thấy ông.

Video TikTok giúp gia đình tìm được cụ ông thất lạc ở TP.HCM

"Sức mạnh vô hình"

Kể lại với PV Thanh Niên tối 27.6, anh Tấn Tài vẫn còn xúc động về điều kỳ diệu giúp một gia đình được đoàn tụ khi ngày gia đình Việt Nam đang cận kề. Anh cho biết, sáng 17.6, anh có cuộc phỏng vấn với PGS Trần Hoàng Ngân tại Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM. Trong lúc chờ xe về cơ quan, anh nhìn thấy cụ ông ngồi ở ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn.
"Nhưng đã lỡ cuốc xe, mình phải đi vội. Xe đã đi thật xa, nhưng trong lòng cứ bồn chồn kỳ lạ. Điều gì đó thôi thúc mình quay lại. Ghi một vài hình ảnh như thói quen công việc, mình hỏi thăm mấy câu vì ông cụ cũng không nói chuyện gì nhiều. Gửi ông một ít, rồi mình tiếp tục với công việc", anh chia sẻ.

Tin nhắn của tài khoản L. - cháu gái ông Nhiều nhận ra ông ngoại của mình

Ảnh chụp màn hình

Đoạn clip được anh đăng trên TikTok của mình, sau đó một tài khoản nhắn tin vì nhận ra cụ ông trong clip là ông ngoại đã thất lạc 3 tháng. Sau khi trao đổi các thông tin để hỗ trợ gia đình, 10 giờ sáng hôm sau, một người quen khác của anh Tấn Tài thấy ông cụ tại khu vực Công trường Dân Chủ. May mắn, đúng thời điểm này, gia đình cũng vừa tìm thấy ông cụ.
"Theo lời anh chị, gia đình sống ở Đồng Nai. Ông thì nhớ nhớ quên quên và đi lạc 3 tháng. Nghe tin ở đâu là gia đình đi tìm, từ Bình Dương, Vũng Tàu… nhưng đều không gặp. Vậy là nhờ “khoanh vùng, truy vết” nhanh, đã tìm được ông ở Sài Gòn. Quan trọng hơn là ông vẫn khỏe. Hôm nay, mình phần nào lý giải được một sức mạnh vô hình thôi thúc mình quay trở lại để ghi được vài giây hình ngắn ngủi ấy. Đó là nghĩa tình, là đạo lý hằn sâu trong trái tim người làm báo", MC Tấn Tài xúc động.

Trước đó, gia đình đăng tin tìm cụ ông trên mạng xã hội. Ảnh bên phải: Cụ ông khi được tìm thấy

Ảnh chụp màn hình

Tấn Tài là MC truyền hình nổi tiếng trên các trang mạng xã hội vì thường chia sẻ những khoảnh khắc đời thường qua những đoạn clip ngắn, xúc động. Anh tâm sự, trong khi di chuyển, anh thường quan sát và đặc biệt rung cảm với những người lang thang, vô gia cư.
Theo anh, dịch Covid-19 kéo dài với nhiều người thì chưa đến nỗi nào, nhưng với nhóm yếu thế, mưu sinh trên đường phố thì tác động khá lớn. Do đó, anh thường có thói quen ghi lại clip, giúp đỡ ngay tức thì, thường gửi họ lúc thì 30.000, lúc thì 50.000 đồng,... rồi khi có cảm xúc thì tổng hợp và chia sẻ.

Hạnh phúc ngày Gia đình Việt Nam

Câu chuyện ý nghĩa này được MC Tấn Tài đăng tải trên trang Facebook của mình và nhận được "cơn mưa" lời khen. Tài khoản Trang Bin viết: "Thật tuyệt vời em ơi. Đời vẫn có những khoảnh khắc làm nên điều kỳ diệu như thế đấy". Facebook tên Nguyễn Hoài Hương xúc động: "Hoan hô em, thương thật nhiều cái sức mạnh vô hình ấy".
Nickname Mai Võ Phú An xúc động: "Facebook thật hay ảo, tốt hay xấu là do người đăng. Cảm ơn anh, những bài chia sẻ rất hay, như những nốt thăng trong thời Covid".
Một người con rể của cụ ông (xin được giấu tên) cho biết, cụ ông tên Phan Văn Nhiều, 76 tuổi, cả gia đình ở xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Ở nhà, cụ hơi bị lãng trí, lúc nhớ lúc quên. Hôm trước khi đi lạc, cụ nói là cụ đi chơi, nhưng cụ đi rồi lạc luôn, suốt gần 3 tháng không biết đường về. 

MC Tấn Tài là gương mặt quen thuộc trên truyền hình

Ảnh: FBNV

Gia đình cụ Nhiều đã đăng lên mạng xã hội, chia nhau đi tìm khắp nơi nhưng không một tia hi vọng. Con rể cụ kể tiếp: "Hôm trước, bé cháu vô tình lướt trên TikTok rồi gặp clip đăng hình ông nên mới hỏi thông tin rồi tìm. Cũng nhờ ảnh phát hiện mà gia đình mới tìm được. Gặp cụ rồi mừng lắm, hỏi thì cụ chỉ nói đi mới đi chơi có 2 ngày".
Theo con rể cụ Nhiều, cụ vẫn lúc nhớ lúc quên, gia đình có hỏi cụ ăn, ngủ ra sao những ngày qua, sao không về thì các câu trả lời của cụ chỉ quanh quẩn nội dung "mới đi 2 ngày chưa có về". Suốt 3 tháng qua, người nhà cụ Nhiều liên tục tìm kiếm, chia sẻ lên mạng xã hội mong có ngày gặp lại được cụ. "Cả nhà không ai nghĩ là ông đi lên được Sài Gòn, cách nhà hơn 70 cây số. Cụ chỉ có 2 người con gái", anh bộc bạch.
Con rể cụ Nhiều cũng cho hay, từ lúc đón cụ về tới nay, cả nhà lại quây quần lại chăm sóc cụ. Hôm nay ngày 28.6 - ngày gia đình Việt Nam, lại càng thêm ý nghĩa khi đại gia đình được đoàn tụ bên nhau sau thời gian tìm kiếm cụ ông đi lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.