Nhờ tài nghệ trang trí bữa ăn của mẹ, con đã hết biếng ăn

25/05/2016 20:35 GMT+7

Một bà mẹ ở Mỹ đã sắp xếp các món ăn thành những tác phẩm nghệ thuật rất ngộ nghĩnh để kích thích con ăn uống.

Tạp chí Nanny cho biết chị Sarah Gonzalez ở bang California, Mỹ đã gây sự chú ý đối với những người mê ẩm thực trên mạng xã hội Instagram sau đưa lên những bức ảnh chụp các món ăn do chị tự tay trang trí trông giống những tác phẩm nghệ thuật.
Nhìn các bức ảnh, nhiều người có thể suy đoán rằng chị chắc hẳn đang làm công việc gì đó trong lĩnh vực nghệ thuật. Thực tế, chị chỉ là một y tá làm việc tại một bệnh viện tâm thần ở California trong suốt bảy năm trước khi nghỉ việc để chăm sóc 6 đứa con gồm Kaylie (13 tuổi), Valerie (5 tuổi), Vienna (2 tuổi) và Violet (1 tuổi) cùng hai đứa con riêng của chồng là Victoria (22 tuổi), and Anthony (17 tuổi).
Tôi đã trang trí một số bữa ăn trưa theo hình những con thú mà con bé yêu thích và ngay lập tức thành công. Đây là lần đầu tiên, con bé ăn sạch thức ăn trên dĩa và nó hào hứng chờ đợi tác phẩm đồ ăn ngày hôm sau.

Giải thích lý do trang trí các món ăn cầu kì như vậy, Sarah cho biết: “Con bé Valerie nhà tôi, lúc còn 4 tuổi, luôn luôn biếng ăn vào bữa trưa. Nó không có vấn đề gì với các bữa ăn sáng hay bữa tối nhưng ăn trưa luôn là điều cực hình đối với nó. Nó sẽ kêu ca và trút giận dữ lên bất cứ thứ gì tôi đưa. Vì vậy, tôi nghiên cứu tìm cách khuyến khích nó ăn và từ đây tôi đã khám phá ra thế giới đồ ăn sáng tạo. Tôi say mê những cách sắp xếp đồ ăn mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra trước đây. Tôi đã trang trí một số bữa ăn trưa theo hình những con thú mà con bé yêu thích và ngay lập tức thành công. Đây là lần đầu tiên, con bé ăn sạch thức ăn trên dĩa và nó hào hứng chờ đợi tác phẩm đồ ăn ngày hôm sau”.
Cho đến nay, bộ sưu tập các bữa ăn trưa sáng tạo của Sarah rất phong phú từ thú vật cho đến phong cảnh một kỳ nghỉ hay một số nhân vật phim hoạt hình mà trẻ em yêu thích. Sarah cho biết cô lấy cảm hứng cho các sáng tạo này từ sở thích của hàng ngày các con.
Cô tiết lộ các con của cô thích các bữa ăn có trang trí các nhân vật như Hello Kitty, Cinderella.
Một số bức hình về các món ăn được sắp xếp tuyệt đẹp như tác phẩm nghệ thuật của Sarah Gonzalez.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.