Xử lý dứt điểm sai phạm dự án phim trường 34 tỉ đồng

03/08/2015 09:14 GMT+7

Dự án phim trường do Đài Phát thanh- Truyền hình (PT-TH) Tây Ninh làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 34 tỉ đồng dù thanh tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Dự án phim trường do Đài Phát thanh- Truyền hình (PT-TH) Tây Ninh làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 34 tỉ đồng dù thanh tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Xử lý dứt điểm sai phạm dự án phim trường 34 tỉ đồng
 Tòa nhà phim trường Đài PT-TH Tây Ninh đến nay vẫn chưa được nghiệm thu - Ảnh: Giang Phương
Tại kỳ họp HĐND tỉnh Tây Ninh mới đây, ông Trương Văn Ngôn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết qua kết luận thanh tra, trong tất cả các giai đoạn thực hiện dự án phim trường đều có sai phạm.
Cụ thể, quá trình lập thiết kế, thẩm định, phê duyệt dự toán đã tính thừa khối lượng xây dựng dẫn đến làm tăng giá trị thực của công trình. Không thực hiện giám sát dẫn đến thi công sai thiết kế và không được xử lý kịp thời. Trong quản lý dự án và giám sát thi công của đơn vị tư vấn yếu kém, có nhiều sai phạm. Đơn vị thi công không tuân thủ quy định pháp luật về quản lý dự án; chất lượng công trình và chi phí đầu tư; thi công không đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng hiện hành.
Dự án xây dựng phim trường của Đài PT-TH Tây Ninh được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 23.7.2007 với tổng diện tích sử dụng 831 m2, quy mô 200 chỗ ngồi, tổng mức đầu tư gần 34 tỉ đồng. Dự án được chính thức khởi công năm 2009 nhưng đến nay hơn 5 năm vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục chưa thi công vẫn được nghiệm thu.
Đến 30.8.2013, Sở Xây dựng có kết luận thanh tra dự án với hàng loạt sai phạm như trên nhưng đến nay gần 2 năm vẫn chỉ dừng lại ở việc xử phạt hành chính. Cụ thể, xử phạt Công ty CP tư vấn xây dựng tổng hợp Tây Ninh 85 triệu đồng; Công ty TNHH xây dựng Song Lưu 17,5 triệu đồng; chủ đầu tư (Đài PT-TH Tây Ninh) 57,5 triệu đồng; Công ty ứng dụng kỹ thuật và sản xuất Tecapro 77,5 triệu đồng; Công ty TNHH thẩm định giá Chuẩn Việt 35 triệu đồng.
Xử lý dứt điểm sai phạm
Vào ngày 14.7.2015, UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục có công văn, chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh để làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật thuộc dự án nhằm xử lý theo quy định.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh khẳng định: “Xử phạt đơn vị thi công thì cũng đã xử phạt rồi nhưng đơn vị này vẫn tỏ thái độ bất hợp tác. Do đó chúng tôi đề nghị CQĐT vào cuộc ngay để làm rõ trách nhiệm từng đơn vị, cá nhân liên quan”.
Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, hiện CQĐT mới nhận văn bản của UBND tỉnh. Phía công an sẽ xem xét, xử lý theo quy định.
Liên quan đến sai phạm của dự án phim trường, tại kỳ họp vừa qua nhiều đại biểu cũng tham gia chất vấn vì sao chậm xử lý sai phạm.
Ông Võ Hùng Việt, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cho rằng: “Những sai phạm trên đã bị ngành chức năng phát hiện từ nhiều năm nay nhưng việc kiểm điểm, xử lý các cá nhân, tổ chức lại quá chậm trễ, không triệt để làm bức xức lớn trong dư luận”.
Từ đó, ông Việt đề nghị UBND tỉnh tổ chức xử lý ngay các sai phạm, chứ không thể kéo dài thời gian chờ đợi kết luận của cơ CQĐT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.