Xóa sổ băng đòi tiền bảo kê

13/03/2015 10:07 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố băng đòi tiền bảo kê về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Nhân Hậu (28 tuổi), Nguyễn Phước Chung (23 tuổi), Phan Tấn Nghĩa (27 tuổi), Nguyễn Chí Thành (20 tuổi) và Nguyễn Thành Nghĩa (27 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) về tội cưỡng đoạt tài sản. 

Đòi bảo kê với giá 3 triệu đồng/tháng

Theo điều tra của Công an TP.Biên Hòa, vào khoảng 21 giờ ngày 12.10.2014, Chung, Hậu, Thành, Tấn Nghĩa và Thành Nghĩa mang theo hung khí đến một số quán nhậu trên đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, (TP.Biên Hòa) để đe dọa nhằm đòi tiền bảo kê. Tại quán Tư Nhớ (thuộc KP.4, P.Thống Nhất), Chung và đồng bọn đã ép chủ quán phải nộp bảo kê với số tiền 3 triệu đồng/tháng mới cho hoạt động. Do không tìm được chủ quán, cả bọn đã đập phá một số đồ đạc trong quán, làm nhân viên hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Sau khi đập phá quán Tư Nhớ xong, Chung cùng đồng bọn kéo đến Cơ sở massage Phú Gia Thịnh (cách quán Tư Nhớ 10 m). Tại đây, cả bọn yêu cầu nhân viên gọi điện thoại cho chủ cơ sở massage về để nói chuyện bảo kê. Qua điện thoại, Chung yêu cầu chủ cơ sở massage phải đưa 3 triệu đồng/tháng mới cho hoạt động và được chủ cơ sở hẹn gặp mặt để giải quyết. Khi chủ cơ sở massage chưa kịp quay về, Chung và Hậu đã cầm dao chém vỡ cửa kiếng trong phòng massage; còn Thành, Tấn Nghĩa và Thành Nghĩa ném đá vào trong để quậy phá, đe dọa.
Tiếp đó, Chung cùng đồng bọn kéo đến quán Overnight (cũng thuộc KP.4, P.Thống Nhất) để gây sự. Do không gặp được chủ quán, cả bọn đã đập phá bàn ghế, ly, chén, đĩa trên bàn nhậu và dùng dao chém vào quầy tiếp tân, tủ kính. Khi Chung cùng đồng bọn đang đập phá quán thì Công an P.Thống Nhất xuất hiện, bắt giao Công an TP.Biên Hòa điều tra theo thẩm quyền. Quá trình điều tra cho thấy, mục đích Chung và đồng bọn khai nhận việc đập phá tài sản các quán, cơ sở làm ăn nhằm uy hiếp, sau đó quay lại buộc chủ quán phải đưa tiền bảo kê.
Theo Công an TP.Biên Hòa, mặc dù chưa chiếm đoạt được tài sản, nhưng hành vi của Chung, Hậu, Thành, Tấn Nghĩa và Thành Nghĩa đã có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản nên cơ quan công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra.
Đòi tiền bảo kê, lãnh án tù
TAND H.Long Thành (Đồng Nai) vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Hậu (19 tuổi, ngụ xã An Phước, H.Long Thành) 18 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 14.8.2014, Hậu và đối tượng Cu Lỳ (chưa rõ lai lịch) đến quán nước của chị Nguyễn Thị H. (ngụ ấp 7, xã An Phước, H.Long Thành) đòi tiền bảo kê 1 triệu đồng/tháng. Sợ bị phá quán, khoảng 15 giờ ngày 15.8.2014, chị H. đã hẹn gặp Hậu đến quán của mình để đưa tiền. Nhằm tránh bị phát hiện, Hậu đã nhờ Bùi Thanh Hoàng tới gặp chị Hòa để lấy tiền. Khi Hoàng nhận tiền của chị Hòa thì bị Công an xã An Phước ập vào bắt quả tang. Nghe tin Hoàng bị bắt, Hậu đã bỏ trốn khỏi địa phương và đến ngày 7.10.2014 thì ra Công an H.Long Thành đầu thú. Riêng Cu Lỳ vẫn bỏ trốn, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.