Xe tải kéo đứt dây điện của hàng chục hộ dân

18/02/2014 10:32 GMT+7

Ngày 16.2, ông Lê Thành Tuấn (54 tuổi, ở đường Phan Chu Trinh, TP.Quy Nhơn, Bình Định) gọi đến Báo Thanh Niên phản ánh về việc xe tải chở dăm bạch đàn, mì lát qua cảng Quy Nhơn đã kéo lê rồi làm đứt một đoạn cáp dây điện ngang đường Phan Chu Trinh - Lê Văn Hưu (TP.Quy Nhơn) do chở quá tải và chạy quá tốc độ.

Xe tải kéo đứt dây điện của hàng chục hộ dân
Hiện trường đoạn dây cáp, điện bị xe tải kéo đứt - Ảnh: Tâm Ngọc

Tại hiện trường, đoạn dây cáp, dây điện lớn nhỏ đủ loại bị đứt đã được người dân thu dọn lại, để thành một khoanh bên góc đường chờ cơ quan chức năng xuống khắc phục; trụ điện phía trong đường Lê Văn Hưu bị uốn cong, nhiều hộp dây cáp bị rớt… Khoảng 30 hộ dân bị mất tín hiệu cáp ti vi, internet và điện. Ông Nguyễn Kim Hùng (67 tuổi, nhà ở đường Lê Văn Hưu, TP.Quy Nhơn) kể lại: “Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 16.2, tôi không ngủ được nên trở dậy bật ti vi coi thì nghe một tiếng động lớn ngoài đường, cứ tưởng là có tai nạn xe. Ngay sau đó, tín hiệu ti vi nhà tôi bị mất”. Ông Lê Thành Tuấn thì bức xúc: “Nhà tôi ngay đầu đường nên bị cong trụ lan can inox vì xe tải chạy mắc dây điện kéo qua. May mà tôi vừa xây lại nhà chắc chắn chứ không thì đã bị sụp rồi”.

Đường Phan Chu Trinh dẫn vào cảng Quy Nhơn có mật độ xe tải qua lại khá cao. Theo nhiều người dân sống tại khu vực này, từ đêm trở về sáng sớm là “giờ vàng” của giới chạy xe vì đường vắng lại ít có công an, cảnh sát giao thông nên họ chạy thả ga với số hàng chất cao, quá tải trọng gây nên nỗi ám ảnh kinh hoàng. Thêm vào đó, đoạn dây điện giăng qua đường lại khá thấp và lộn xộn nên dễ bị vướng. Chị Đinh Thúy, bán hàng tại ngã tư đường cho biết nhiều lần chứng kiến dây điện bị thòng xuống do xe tải kéo, nhiều người dân chạy xe qua lại bị vướng vào cổ té xuống phải đưa đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Quang Bình, Trưởng Công an P.Hải Cảng (TP.Quy Nhơn) cho biết: “Việc xe tải làm đứt dây điện sẽ gây nguy hiểm cho người dân. Hôm nay không phải ngày trực của tôi nên tôi chưa nắm được. Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại”.

Tâm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.