Xây sai phép trong trung tâm thương mại

22/01/2014 10:24 GMT+7

Mặc dù đã bị lập biên bản yêu cầu tạm ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm nhưng Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (VCCI Vũng Tàu) vẫn ngang nhiên tiếp tục triển khai công trình.

 Xây sai phép trong trung tâm thương mại 2
Toàn bộ công trình “Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm” nhìn từ trên cao - Ảnh: Minh Anh

Công trình “Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm” thuộc dự án Trung tâm xúc tiến thương mại do VCCI Vũng Tàu làm chủ đầu tư tại số 155, Nguyễn Thái Học, Trung tâm thương mại P.7 (TP.Vũng Tàu). Công trình này được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng với qui mô gồm 2 công trình: Khối nhà A có diện tích 202m2, chiều cao công trình 1 tầng (tương đương 6,7m); khối nhá B có diện tích xây dựng 254m2, chiều cao công trình 2 tầng (tương đương 8,7m, tổng diện tích sàn là 508m2). Giấy phép xây dựng này được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép cho VCCI Vũng Tàu ngày 17.10.2013 nhưng công trình này đã khởi công xây dựng khối nhà A trước khi được cấp phép.

Chưa dừng lại việc “cầm đèn chạy trước ô tô”, ngày 31.12.2013, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu kiểm tra công trình này thì phát hiện đơn vị thi công vượt quá giới hạn giấy phép cấp. Cụ thể, Sở Xây dựng chỉ cấp phép xây dựng khối nhà B hai tầng nhưng tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công xây dựng đến tầng thứ 3. Hiện trạng lúc kiểm tra thì đơn vị thi công đã đổ xong cột tầng 3, xây xong một phần tường tầng 3. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phố hợp với Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu đã yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công xây dựng phần không có trong nội dung giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, trong những ngày qua, khi phóng viênThanh Niên đến hiện trường công trình thì thấy khối nhà B đã được xây lên đến tầng thứ 4. Tại công trường, có hơn 10 công nhân vẫn đang tấp nập thi công xây dựng.

 Xây sai phép trong trung tâm thương mại
Công nhân thi công nhộn nhịp tại công trình - Ảnh: Minh Anh

Phó chủ tịch UBND P.7 Phạm Anh Dũng cho biết, VCCI Vũng Tàu xây dựng công trình nhưng không thông báo cho địa phương biết. “VCCI Vũng Tàu chỉ mới gửi cho chúng tôi giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kết công trình nhưng chỉ là bản photo mà không có sao y. Họ xem thường chúng tôi quá”, ông Dũng bức xúc.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Khang, Chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thanh tra đã yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công không tiếp tục thi công công trình ngoài giấy phép. “Chúng tôi đã giao cho UBND P.7, Đội Trật tự đô thị TP.Vũng Tàu giám sát công trình không để chủ đầu tư tiếp tục thi công vi phạm”, ông Khang nói tiếp. Nhiều công ty xây dựng trên địa bàn TP.Vũng Tàu  nhận xét, việc xây dựng hai khu nhà A và B tại Trung tâm thương mại P.7 đã phá vỡ vẻ mỹ quan đô thị của thành phố. Một lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu bức xúc: “Không hiểu sao một công trình nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị như vậy vẫn được cấp phép xây dựng giữa trung tâm thành phố?”.

Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.