Xây dựng nhà công vụ bỏ hoang

11/12/2014 08:00 GMT+7

Vừa hay tin có chủ trương cho xây dựng điểm trường mới tại xã Bình Trị (H.Kiên Lương, Kiên Giang), ngành giáo dục huyện đã cất ngay nhà công vụ để giáo viên về đây an tâm giảng dạy. Thế nhưng, do không có trường nên nhà công vụ xây xong đành phải bỏ hoang.

 

Nhà công vụ cho giáo viên tại ấp Rạch Đùng xây xong lại bỏ hoang
Nhà công vụ cho giáo viên tại ấp Rạch Đùng xây xong lại bỏ hoang

Theo ông Châu Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Bình Trị, năm 2010, ngành giáo dục huyện có chủ trương xây dựng điểm trường với 2 phòng học tại ngã tư bờ sông Lung Lớn 2 (ấp Rạch Đùng). Liền đó, UBND xã tiến hành thương thảo để bồi hoàn 2.000 m2 phục vụ cho việc xây trường và chủ đất đã đồng ý giao ngay mặt bằng. Nhưng sau đó, thay vì tập trung vốn xây dựng trường học, ngành giáo dục lại cất nhà công vụ trị giá khoảng 100 triệu đồng và hoàn thành vào năm 2011. Theo ông Võ Văn Dũng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Trị, sau khi thấy xây dựng nhà công vụ mà không xây trường học, ông có hỏi thì được Phòng GD-ĐT H.Kiên Lương trả lời là do nguồn kinh phí xây dựng trường chưa có, còn kinh phí xây dựng nhà công vụ thì còn nên phải “đón đầu” trước, nếu không sau này khó xin kinh phí.

Ông Lê Văn Đầy, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Rạch Đùng, cho biết do không có trường nên gần 100 con em trong độ tuổi ở ấp Rạch Đùng và các cấp lân cận gần ngã tư bờ sông Lung Lớn 2 phải đi học từ 4 - 5 km. Vì đường xa nên phụ huynh đã phải mất rất nhiều thời gian đưa, rước con em đi học. Những trường hợp học sinh nghèo phải đi bộ gặp khi trời mưa, đường trơn trợt, nhiều em đến trường mình mẩy lấm lem. Học xong, nhiều em về tới nhà thì trời đã tối.

Em Nguyễn Nhật Trường, học sinh lớp 2 điểm trường Sóc Ghè 1 (ấp Song Chinh), cho biết nhà em ở Rạch Đùng, cách xa điểm trường này đến 4 km nên thường ngày mẹ phải đưa đón. Hôm nào mẹ không đưa được thì phải quá giang bạn bè đến lớp. Ông Trần Phước Thành, sinh sống ngay ngã tư bờ đông Lung Lớn 2, bức xúc: “Mỗi ngày tôi phải đưa đón 2 cháu đi học 4 lượt đi, về chiếm hết thời gian đồng áng. Đã vậy, hôm nào có chuyện phải đi lên huyện thì các cháu tôi phải đi nhờ xe mua bán trên tuyến này, có hôm phải đi bộ gần 5 km về nhà. Tôi mong ngành giáo dục sớm có chủ trương xây dựng điểm trường để giúp con em học hành thuận tiện, phụ huynh bớt lo lắng”.

Có lẽ mong ước của bà con nơi đây còn rất lâu mới thành hiện thực vì tại nơi được quy hoạch cất trường đang là bãi đất trống, cạnh đó là nhà công vụ đang xuống cấp.  

Bài, ảnh: Hồng Cúc

>> TP.HCM chưa phát hiện tình trạng sử dụng nhà công vụ sai mục đích
>> Chưa thu lại nhà công vụ thì không thể nói người ta chiếm đoạt
>> Tham nhũng nhà công vụ' phải coi là tội danh hình sự
>> Cưỡng chế thu hồi nếu không trả nhà công vụ
>> 3.700 tỉ đồng kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ giáo viên
>> Nhiều cán bộ cố tình bám lấy nhà công vụ 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.