Vụ sập nhà vì cột quảng cáo: Bồi thường 164 triệu đồng

10/06/2013 08:47 GMT+7

Chiều qua 9.6, ông Trần Văn San (thôn Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, Công ty CP thương mại quảng cáo Lạc Việt vừa trao tiền đền bù cho gia đình ông 154 triệu đồng.

>> Bảng quảng cáo đè sập nhà dân

Như vậy, sau 7 tháng kể từ ngày xảy ra vụ cột quảng cáo của Công ty Lạc Việt đổ gây sập nhà, sau rất nhiều đơn từ gửi đi các nơi và báo chí viết hàng chục bài, gia đình ông San mới nhận được tiền đền bù.

Khi xảy ra vụ việc, Công ty Lạc Việt tạm ứng 10 triệu đồng, tổng cộng gia đình ông San đã nhận được 164 triệu đồng.

Gia đình ông San phải ở lều suốt hơn 7 tháng mới được đền bù
Gia đình ông San phải ở lều suốt hơn 7 tháng mới được đền bù - Ảnh: Hoàng Long

“Số tiền trên không đủ để tôi xây lại căn nhà như cũ nên tôi sẽ dựng tạm một mái nhà nhỏ ở gần nền đất cũ, số tiền còn lại sẽ trả nợ những người đã cưu mang, cho vay tiền lúc khó khăn”, ông San cho biết.

Ngoài gia đình ông San, hộ ông Lê Văn Quang ở giáp nhà ông San bị cột đổ đè lên mái gây một số thiệt hại về hoa màu, nhà cửa cũng đã nhận số tiền đền bù là 16 triệu đồng từ Công ty Lạc Việt.

Cả gia đình ông San, ông Quang đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc của gia đình mình đến Báo Thanh Niên và các tờ báo khác đã có nhiều bài viết để tác động nhằm giúp gia đình ông được đền bù theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Lưu Thế Tuyển, Phó chủ tịch UBND H.Mỹ Lộc và ông Trần Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân cũng cảm ơn Báo Thanh Niên đã giúp đỡ người dân địa phương tìm được công lý và hứa sẽ quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để gia đình ông San sớm ổn định.

Như Thanh Niên đã nêu trong các bài viết trước, tối 28.10.2012, bão số 8 đổ bộ vào Nam Định làm đổ hàng loạt cột quảng cáo tại khu vực chân cầu Tân Đệ thuộc xã Mỹ Tân, H.Mỹ Lộc. Trong đó thiệt hại nặng nhất là cột quảng cáo của Công ty Quảng cáo Lạc Việt đổ thẳng xuống nhà ông Trần Văn San làm sập, nứt vỡ toàn bộ ngôi nhà mái bằng có diện tích gần 50 m2 và làm hư hại 2 xe máy, nhiều vật dụng trong nhà.

Hoàng Long

>> Dân cùng khổ vì cột quảng cáo đổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.