Vụ giả chữ ký làm sổ đỏ: Sau 3 năm vẫn chưa trả lời người tố cáo

19/10/2013 09:31 GMT+7

Mặc dù đã có kết luật của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xử lý và thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà UBND TP.Cam Ranh đã cấp sai quy định, nhưng đến nay cơ quan chức năng TP.Cam Ranh vẫn chưa trả lời người tố cáo.

 Phần đất của bà Chiêu liên quan đến vụ việc
Phần đất của bà Chiêu liên quan đến vụ việc - Ảnh: Thế Anh

 

Theo trình bày của bà Trương Thị Minh Chiêu (trú P.Cam Phúc Bắc, TP.Cam Ranh), năm 2000, bà mua 4 ha đất tại khu vực bãi Cồn, thuộc thôn Bình Lập, xã Cam Lập, thị xã Cam Ranh (nay là TP.Cam Ranh). Cuối năm 2010, bà Chiêu phát hiện ông Hồ Văn Sáng cất nhà trên đất của mình và được biết một phần đất của bà đã được UBND TP.Cam Ranh cấp sổ đỏ cho ông Sáng từ tháng 7.2010. Qua tìm hiểu, bà Chiêu phát hiện trong hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Sáng, tờ trích đo địa chính thửa đất có chữ ký giáp ranh tên Trương Thị Minh Chiêu là chữ ký giả mạo. Bà Chiêu đã gửi đơn đến UBND TP.Cam Ranh và các ngành chức năng tố cáo hành vi giả mạo chữ ký nêu trên.

Sau khi nhận đơn, tháng 7.2011, Chánh Thanh tra TP.Cam Ranh ra quyết định thành lập tổ xác minh để làm rõ vụ việc. Hơn 3 tháng sau, Chánh Thanh tra TP.Cam Ranh không có văn bản trả lời chính thức cho đương sự theo luật định mà lại ban hành quyết định đình chỉ việc thẩm tra, xác minh; đồng thời giao tổ xác minh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ cho Thanh tra tỉnh Khánh Hòa khi có yêu cầu. Ngày 12.4.2012, Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thành lập đoàn thanh tra vụ việc. 

Theo quyết định số 25/KL-TTr ngày 21.12.2012 của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa, nội dung đơn tố cáo của bà Chiêu về việc giả mạo chữ ký trong phần chủ sử dụng đất tiếp giáp tại bản trích do địa chính thửa đất 284, tờ bản đồ 01 thôn Bình Lập, xã Cam Lập với mục đích để cấp GCNQSDĐ cho ông Hồ Văn Sáng và bà Nguyễn Thị Nữ được Công ty TNHH Nhật Tùng đo vẽ ngày 26.4.2010 và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP.Cam Ranh xác nhận ngày 6.5.2010 là có cơ sở… Khoản 1, Điều 21, Nghị định số 84/2007 (quy định bổ sung về việc cấp GCNQSDĐ, thu hồi đất, trình tự thủ tục bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi và giải quyết khiếu nại về đất đai) quy định: “Trường hợp có văn bản của cơ quan điều tra, cơ quan thanh tra kết luận là Giấy chứng nhận đã cấp trái với quy định pháp luật thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp”.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản giao Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh lập thủ tục ban hành quyết định thu hồi GCNQSDĐ đã cấp trái pháp luật, trong đó có đề nghị thu hồi GCNQSDĐ số CH0038 do UBND TP.Cam Ranh cấp cho ông Hồ Văn Sáng và bà Nguyễn Thị Nữ (thửa đất số 248, tờ bản đồ số 01 thôn Bình Lập, xã Cam Lập).

Hơn 10 tháng sau khi có kết luận thanh tra và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cơ quan chức năng TP.Cam Ranh vẫn chưa trả lời người tố cáo kết quả giải quyết vụ việc nêu trên. Vì sao UBND TP.Cam Ranh chậm trễ sửa sai?

Thiện Nhân

>> Thông đồng với công chứng viên, giả chữ ký, chiếm đoạt 4 tỉ đồng
>> Bắt kẻ giả chữ ký giám đốc rút tiền ngân hàng
>> Kế toán giả chữ ký chiếm đoạt 11 tỉ đồng
>> Giả chữ ký cục trưởng để lừa đảo
>> Giả chữ ký Thứ trưởng Bộ Công an để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.