Vá xe miễn phí cho người đi lễ chùa

05/03/2015 11:08 GMT+7

Với 7 điểm chốt chính đóng ngay tại ngã ba, ngã tư trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), hình ảnh những đội vá xe lưu động miễn phí đã tạo nên nét đẹp riêng trong mắt du khách khi đi lễ hội chùa Bà rằm tháng giêng.

Với 7 điểm chốt chính đóng ngay tại ngã ba, ngã tư trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), hình ảnh những đội vá xe lưu động miễn phí đã tạo nên nét đẹp riêng trong mắt du khách khi đi lễ hội chùa Bà rằm tháng giêng.

Các bạn đoàn viên thanh niên tại P.Chánh Nghĩa vá xe cho người đi đường.Các đoàn viên thanh niên tại phường Chánh Nghĩa vá xe cho người đi đường.
Hoạt động này do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) TP.Thủ Dầu Một phát động, đã nhận được sự “chung tay” tiếp sức của câu lạc bộ phòng chống tội phạm (CLB PCTP) các phường cùng nhiều cơ quan, đoàn thể tại địa phương.

Lễ hội chùa Bà giờ đây đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa tâm linh không chỉ của người Bình Dương. Do vậy chúng tôi muốn tạo ra một phong trào tình nguyện nhằm mang lại sự an toàn, yên tâm cho du khách hành hương mỗi khi đến viếng chùa Bà. Hơn thế nữa, thông qua những hoạt động này, chúng tôi muốn để lại một hình ảnh đẹp, thân thiện trong lòng du khách khi mọi người đặt chân đến Bình Dương

Anh Nguyễn Văn Sum, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một

Vào mùa cao điểm lễ hội chùa Bà, “đinh tặc” lại lợi dụng các tuyến đường đông người qua lại để rải đinh. Nhất là đoạn đường thuộc đại lộ Bình Dương cùng một số tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một dẫn về chùa Bà. Nhiều người đã phải khổ sở tìm chỗ vá xe giữa đêm khuya hoặc trưa nắng gắt khi xe cán phải đinh.
Gia đình anh Đinh Xuân Hòa (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) là một trong những nạn nhân khi xe bị cán đinh. Đang dắt xe tìm chỗ vá thì anh Hòa được anh em trong CLB PCTP phường Phú Lợi trên đường đi tuần gặp và giúp đưa về điểm vá xe tại ngã tư Chợ Đình. “Rất may vì gặp được đội vá xe lưu động miễn phí hỗ trợ. Không biết nói gì hơn, cám ơn các anh chị nhiều lắm”, anh Hòa xúc động cho biết.
Còn chị Lê Thúy Liễu (ngụ Bình Phước) chia sẻ: “Khi xe mình bị cán đinh thì mệt mỏi lắm nhưng thật may là được các bạn thanh niên tại đây giúp đỡ. Các bạn không chỉ vá xe miễn phí mà còn phục vụ đồ ăn, nước uống và khăn lạnh, thật là cảm động và biết ơn các bạn trẻ rất nhiều”.
Ông Nguyễn Văn Phép, Phó ban điều hành KP.4, phường Phú Thọ cho biết: “Thấy các cháu thanh niên dựng lều hỗ trợ bà con không may bị hư hỏng xe nên chúng tôi cũng tranh thủ ra giúp một tay. Từ nước uống, đồ ăn, khăn lạnh, đồ nghề vá xe… ai có gì thì mang ra, ai biết sửa xe thì túc trực cùng xúm vào làm. Chúng tôi mong sẽ góp phần giúp bà con ở xa về Bình Dương an tâm và có cái nhìn thiện cảm với mảnh đất này”. Anh Nguyễn Thanh Toàn, một trong những thợ vá xe chính của CLB PCTP phường Phú Lợi chia sẻ: “5 năm với công việc tình nguyện này vào mỗi mùa lễ hội ở Bình Dương, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi làm được điều gì đó có ích cho cộng đồng”.
Anh Trần Thanh Hải, Bí thư Đoàn phường Chánh Nghĩa cho biết thêm, ngoài việc vá xe, thay lốp miễn phí, hướng dẫn đường đi, dùng nam châm rà, hút đinh trên các trục đường chính của thành phố, các đoàn viên thanh niên còn phối hợp cùng anh em trong CLB PCTP thành lập chốt sơ cấp cứu, phát đồ ăn thức uống, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực du khách hành hương mùa lễ hội.
Thành viên CLB PCTP phường Phú Lợi đang vá xe giúp người đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.