Tuyển lao động là… người thân quen

01/10/2014 10:19 GMT+7

Trước khi nhận chức vụ Chi cục trưởng Chi cục DS-KHH gia đình tỉnh Quảng Nam, ông Mai Văn Mười, nguyên giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) H.Thăng Bình đã ký 8 bản hợp đồng lao động vào làm tại trung tâm này.

Đáng chú ý, 7/8 nhân sự được tuyển là cháu ông Mười và của một số cán bộ đang công tác tại trung tâm khiến dư luận xôn xao, đồn đoán thiếu minh bạch trong tuyển dụng. Các quyết định này đều do ông Mai Văn Mười ký (chữ ký và dấu chữ ký của ông Mười, không có dấu đỏ) vào ngày 28.8. Tức 2 ngày sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định bổ nhiệm ông Mười nhận công tác mới kể từ ngày 1.9. Điều lạ là TTYT H.Thăng Bình hiện có đến hơn 30 người đang làm việc không lương. Trong đó, có nhiều trường hợp từ đã làm việc 3 - 4 năm, tốt nghiệp ĐH đang chờ hợp đồng lại không được ký. Do vậy, việc ký hợp đồng lao động đối với 8 nhân viên này đã khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25.9, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kết luận: “Việc ký kết 8 hợp đồng lao động sử dụng nguồn thu của đơn vị thuộc thẩm quyền của TTYT H.Thăng Bình theo đúng quy định của luật Lao động”. Tuy nhiên, Sở Y tế cũng yêu cầu TTYT H.Thăng Bình cần rút kinh nghiệm “khi xét hợp đồng lao động cần thiết có sự tham gia của lãnh đạo các khoa - phòng trực tiếp sử dụng người lao động; tiêu chuẩn xét hợp đồng cần quan tâm đến các yếu tố đạo đức, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm công tác để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực…”.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.