Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo

11/07/2014 13:27 GMT+7

Chương trình hè tình nguyện mang tên “Hành trình tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo năm 2014” do Tỉnh đoàn Bình Dương thực hiện tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) vào ngày 6 và 7.7 đã mang đến cho người dân nơi đây nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hội thầy thuốc trẻ tình Bình Dương khám bệnh cho người dân trên đảo Phú Quý - ảnh Huy Anh

Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương trao quà cho ngư dân Phú Quý- ảnh Huy Anh

Khám bệnh cho người dân trên đảo

Ngoài việc tặng 20 xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/xe); 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); 30 phần quà gồm 30 cặp sách, 300 quyển tập và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ các em thiếu nhi; Tỉnh đoàn còn phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Bình Dương tổ chức khám bệnh và phát thuốc, tặng quà cho 300 người dân nghèo trên đảo.

Chia sẻ cảm xúc sau khi được khám bệnh và nhận thuốc miễn phí, ông Lê Quý Hợi (62 tuổi, ngụ xã Ngũ Phụng) cho biết: “Vui lắm. Chưa bao giờ tôi được khám nhiều bệnh như thế này. Khám xong, không chỉ được nhận thuốc miễn phí mà lại còn có quà mang về cho con cháu nữa”. Theo anh Đỗ Thái Thanh, Bí thư Huyện đoàn Phú Quý thì hàng năm trên đảo cũng có một số đoàn từ trong đất liền ra thăm, tặng quà, trồng cây, tổ chức các chương trình ca nhạc cho người dân. Còn việc khám bệnh phát thuốc cho người dân tại đảo thì đây là lần đầu tiên người dân trên đảo đón một đội ngũ y bác sĩ thăm khám bệnh kỹ càng như thế này. “Việc thăm, khám phát thuốc và quà miễn phí cho bà con trên đảo thể hiện sự quan tâm của các đơn vị, anh chị em trong đất liền với người dân nơi đảo xa. Giúp người dân có thêm động lực để sống, lao động và bảo vệ biển đảo hơn” anh Thanh chia sẻ.

Cùng ngư dân ra khơi bám biển

Trong chương trình “Cùng ngư dân ra khơi bám biển”, Tỉnh đoàn Bình Dương đã đến thăm và tặng 100 phần quà cho ngư dân gồm áo phao, phao cứu sinh, túi thuốc cấp cứu cho ngư dân ở 3 xã Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh của huyện đảo Phú Quý. Đoàn cũng đã tặng 1,7 tấn bột giặt cho Huyện ủy Phú Quý và các lực lượng vũ trang trên đảo.

Sau khi được nhận quà, ngư dân Ngô Ca (60 tuổi, ngụ xã Long Hải) nói: “Quý hóa lắm những món quà từ đất liền. Nhất là túi thuốc y tế này. Chúng tôi đi biển thường thì rong ruổi cả tháng trên biển, áo phao hay phao cứu hộ thì đã sắm từ trước nhưng ngư dân chẳng mấy khi quan tâm đến việc mua thuốc đâu. Nhận túi thuốc này mà tôi xúc động lắm. Xúc động vì nhận được sự quan tâm tích cực và đầy tình cảm của bà con trên đất liền”. Phát biểu trong chương trình trao quà cho ngư dân trên đảo, ông Ngô Phú Long, đại diện cho 21 tổ đánh bắt xa bờ với 192 thuyền cá lớn nhỏ trên đảo gửi lời cám ơn chân thành của ngư dân đến Tỉnh đoàn Bình Dương. Ông nói: “Sự quan tâm này là động lực khích lệ bà con tiếp tục bám biển để lao động. Quyết tâm bám biển để giữ vững biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Theo anh Phạm Hồng Thắng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, kinh phí sử dụng cho chương trình này một phần trích từ quỹ “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo” do Tỉnh đoàn quản lý và vận động các nhà tài trợ, các đơn vị cùng đóng góp để mang đến cho người dân nơi đảo những phần quà cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Anh Thắng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn có thể thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động giải trí, thăm khám bệnh cũng như mang đến những phần quà thiết thực cho người dân trên đảo. Hy vọng bà con nơi đây có điều kiện sống tốt, yên tâm bám đảo, bám biển và bảo vệ biển đảo quê hương trước mọi tình huống” .

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.