Tử hình kẻ giết người yêu rồi giấu xác dưới ao

27/07/2015 10:24 GMT+7

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Đào Trọng Nhân (27 tuổi, ngụ xã Núi Tượng, H.Tân Phú, Đồng Nai) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Đào Trọng Nhân (27 tuổi, ngụ xã Núi Tượng, H.Tân Phú, Đồng Nai) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Đào Trọng Nhân tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Đào Trọng Nhân tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Lê Lâm
Nhân là hung thủ đã nhẫn tâm giết chết người yêu rồi đem xác giấu dưới ao. Vụ việc từng gây chấn động địa phương trong một thời gian dài.
Sát hại người yêu vì dọa phá thai
Theo cáo trạng, vào năm 2013, Nhân và chị Võ Thị Nguyễn Du (30 tuổi, ngụ xã Ngọc Định, H. Định Quán, Đồng Nai) có quan hệ tình cảm yêu thương. Trong thời gian này, dù yêu nhau nhưng do Nhân nghi ngờ chị Du có bạn trai khác nên giữa hai người thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.
Khoảng 23 giờ, ngày 5.7.2014, Nhân đến nhà chị Du và ngủ lại qua đêm với bạn gái. Đến 4 giờ sáng hôm sau, cả hai thức dậy tâm sự. Chị Du cho biết mình đang mang thai và sẽ đi phá. Nhân không đồng ý và dọa giết nếu Du đi phá thai. Sau đó, giữa hai người xảy ra cự cãi. Tức giận, Nhân dùng tay kẹp cổ chị Du cho đến khi tử vong. Khi thấy người yêu mình tắt thở Nhân liền vội vàng mang xác nạn nhân ra bờ ao (cách nhà chị Du khoảng 30m) rồi dìm xuống nước để phi tang. Tuy nhiên, thi thể của Du vẫn trồi lên nên Nhân vào nhà lấy một khung sắt nặng khoảng 30kg đem ra đè lên xác người yêu và dìm xuống nước.
Sau đó, Nhân tháo và lấy 2 chiếc nhẫn trên tay bạn gái, đồng thời đi vào nhà lượm 1 sợi dây chuyền vàng của chị Du rớt trên nền nhà trong lúc xô xát. Tiếp đó, Nhân lục tủ lấy 10 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn.
Mua thuốc nổ ra mộ người yêu tự tử
Đến ngày hôm sau (7.7.2014), thấy con gái mình đột nhiên vắng mặt, gia đình đã nhiều lần gọi điện vào số điện thoại nhưng người bắt máy lại là một thanh niên, xưng là bạn trai của chị Du cho biết Du vẫn khỏe mạnh và đang ở cạnh bên. Nhưng tuyệt đối không cho gia đình nói chuyện trực tiếp với Du.
Đến 10 ngày sau, thi thể của chị Du ở dưới ao nổi lên trong tình trạng phân hủy, được mọi người phát hiện và báo cho cơ quan chứng năng. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân đồng thời đưa Nhân vào tầm ngắm, sát hại chị Du. Biết sự việc đã bại lộ, Nhân bỏ trốn lên TP.HCM.
Sau một thời gian truy tìm, ngày 17.8.2014, nhận nguồn tin báo Nhân đang ẩn náu ở khu vực tổ 1, thuộc ấp Hoà Thuận, xã Ngọc Định (H.Định Quán) lực lượng công an đã tổ chức vây bắt, tóm gọn. Khám xét tại nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu phát hiện và thu giữ 3 điện thoại di động, 590.000 đồng cùng 2 gói thuốc nổ kíp nổ điện. Nhân khai mua số thuốc nổ trên chờ đến tối sẽ mang ra mộ Du để tự tử.
Sau một ngày xét xử, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nhân là đặc biệt nghiêm trọng, mất hết nhân tính nhẫn tâm giết hại cả người yêu của mình nên tuyên mức án cao nhất, loại vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.