Truy quét khai thác lâm sản trái phép

09/01/2014 14:22 GMT+7

Ban quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn (Quảng Nam) cho biết, các lực lượng tự vệ, bảo vệ vừa mở các đợt tuần tra rừng tại khu vực rừng đặc dụng xung quanh khu di tích Chăm Mỹ Sơn, kéo dài trong vài tháng đầu năm 2014.

Đây là đợt cao điểm, khi các đối tượng săn bắt, khai thác lâm sản trái phép hoạt động mạnh. Đặc biệt, các loài thú như mang lớn, chồn, gà rừng, heo rừng… sống thành đàn tại rừng đặc dụng Mỹ Sơn luôn đối diện nguy cơ  cao, bị các đối tượng săn bắt trái phép đe dọa vì các loài thú này được ưa chuộng tại các nhà hàng vào dịp tết. Tình trạng xâm hại rừng đặc dụng Mỹ Sơn diễn biến phức tạp.

Ngày 8.1, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình Phạm Hồng Thái cho biết, đã triển khai tăng cường quân lực tổng kiểm tra rừng, truy quét lâm tặc trên toàn địa bàn tỉnh trong dịp tết Nguyên đán. Các đoàn kiểm tra sẽ chốt chặn ở các cung đường vận chuyển nóng. Bước đầu, lực lượng các đơn vị đã thu được một số kết quả như tại 2 huyện Tuyên Hóa và Lệ Thủy; kiểm lâm đã xua đuổi lâm tặc, phá hủy 3 bộ cưa máy và hơn 3m3 gỗ.

H.X.H - T.Q.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.