Trung tâm y tế Đầm Hà ngừng hoạt động sau sự cố vỡ đập

01/11/2014 09:20 GMT+7

Đến hôm qua 31.10, nước đã rút hết khỏi khu vực nội thị H.Đầm Hà sau sự cố vỡ đập phụ Đầm Hà Động, H.Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm Y tế Đầm Hà ngừng hoạt động sau sự cố vỡ đập
Trung tâm y tế Đầm Hà được dọn dẹp sau khi nước rút - Ảnh: N.B

Theo thống kê sơ bộ, H.Đầm Hà có khoảng 300 ha diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, 25 ha ao đầm nuôi tôm và thủy sản bị ngập hoàn toàn. Ngoài khoảng 50 m đê phụ của đập Đầm Hà Động bị vỡ, thân đê chính cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thiệt hại nặng nề nhất là Trung tâm y tế H.Đầm Hà.

Ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, nước tràn vào trung tâm lúc khoảng 7 giờ ngày 30.10. Do chưa tới giờ làm việc nên trung tâm chỉ có kíp trực theo ca và bảo vệ, cùng khoảng 40 bệnh nhân, trong khi nước dâng quá nhanh nên chỉ kịp sơ tán một số thiết bị nhẹ cùng người bệnh lên các tầng trên.

Sau 15 phút, nước đã lên cao 1,5 m khiến đa số thiết bị máy móc, dụng cụ y tế, các loại thuốc điều trị bị ngập chìm. Đến hôm qua 31.10, trung tâm này vẫn đang trong tình trạng tê liệt, tuy nhiên các bệnh nhân nặng đã được chuyển đến các bệnh viện của hai huyện Tiên Yên và Hải Hà kề bên, các bệnh nhân bệnh nhẹ hơn được chuyển về một trạm y tế gần thị trấn huyện. Phương án lập bệnh viện dã chiến cũng được tính đến.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Đặng Huy Hậu, trong ngày 31.10, H.Đầm Hà và ngành chức năng khắc phục xong những khu vực sạt lở tại đập chính, đập phụ bị vỡ sẽ được sửa chữa sau đó để hoạt động trở lại trước tháng 4.2015. Ông Hậu đã yêu cầu Sở Y tế điều thêm thiết bị, thuốc men để Trung tâm y tế Đầm Hà hoạt động trở lại vào ngày 7.11.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, công tác khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập đang được tiến hành khẩn trương. Ông Đặng Huy Hậu cho biết, sau khi khắc phục xong các sự cố, tỉnh sẽ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị thiết kế, thi công, quản lý đập, vì đây là công trình mới hoàn thành cách đây 3 năm.

Bích Ngọc

>> TP.HCM lên kế hoạch ứng phó sự cố vỡ đập hồ Dầu Tiếng
>> Sự cố vỡ đập Ia Krêl 2: Cục Giám định vào cuộc
>> Cảnh hoang tàn sau sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krel 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.