Trẻ "da cam" đón tết sớm

02/02/2013 10:45 GMT+7

Chiều 31.1, những ngày cuối đông tiết trời se lạnh, song tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị chất độc da cam - dioxin Đà Nẵng đóng tại xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang) như ấm hẳn nhờ những tiếng vỗ tay vui mừng phấn khởi từ chính những em nhỏ là nạn nhân chất độc da cam - dioxin đang được nuôi dưỡng tại đây. Phương, vóc dáng nhỏ xíu, vẹo sống lưng, bước đi khó nhọc, nhưng nụ cười vẫn nở tươi trên khuôn mặt sáng bừng.

 Trẻ "da cam" đón tết sớm
Ông Thân An trao quà cho trẻ em bị chất độc da cam

Rất thuần thục, Phương cầm micro làm MC cho trung tâm, rồi giới thiệu mấy em nhỏ lên bục hát hò, nhảy múa. Nhìn cảnh mấy em nạn nhân chất độc da cam - dioxin lúc lắc theo điệu nhạc, ai cũng cảm động. Ông Thân An, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á tâm sự: "Công ty rất vui mừng được đến thăm, chia sẻ, động viên các cháu, các em không may mắc bệnh. Chắc chắn gia đình các em ở đây cũng có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn". Chính vì vậy, công ty đã quyết định dành 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng để giúp các em cùng gia đình vui đón tết.

Cũng theo ông Thân An, nhân dịp năm mới, công ty đã trích nguồn kinh phí phúc lợi hỗ trợ trên 2.500 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng để bà con ở TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, các em khuyết tật, sinh viên có điều kiện vui xuân, đón tết. Thời gian qua, công ty đã xuất chi hàng chục tỉ đồng ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện, phụng dưỡng mẹ VNAH, xây nhà tình thương, nhà chống bão lũ, hỗ trợ thiết bị y tế cũng như trao hàng ngàn xe đạp và học bổng cho học sinh, sinh viên...

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam
>> Giúp nạn nhân chất độc da cam
>> Tặng quà cho trẻ em chất độc da cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.