Trào lưu cho con đi học thể thao từ nhỏ

21/10/2014 09:56 GMT+7

Mong con khỏe mạnh, có tinh thần đoàn kết, kiên nhẫn và sống bao dung, nhiều phụ huynh ở Hà Nội đã cho con tham gia các môn thể thao từ khi các cháu còn rất nhỏ.

Trào lưu cho con đi học thể thao từ nhỏ
Các cầu thủ nhí còn được học cách nhường nhịn và tình đoàn kết - Ảnh: Thúy Hằng

Trung tâm huấn luyện thể thao 14 Trịnh Hoài Đức, quận Ba Đình, từ 17 giờ đến 21 giờ luôn tấp nập các lớp phụ đạo cho trẻ em đủ các lứa tuổi, đủ các bộ môn thể thao...

Trước cửa một lớp học wushu, gần chục phụ huynh đứng, ngồi chờ đợi con tan học. Trong lớp, có trên 20 cháu nhỏ, nhỏ nhất 4 tuổi, lớn nhất 16 tuổi đang chăm chú dõi theo các động tác của hai huấn luyện viên (HLV).

Hà Vy, bé gái nhỏ tuổi nhất trong lớp khi mới tròn 4 tuổi, nhưng được các HLV đánh giá cao ở độ tập trung và sự chuẩn xác trong các động tác. Bùi Lê Sơn Nam cũng là một thành viên nhỏ tuổi nhưng đã học xuất sắc.

“Tôi đã tham khảo nhiều bộ môn rồi. Thấy nội dung taolu chỉ nghiêng về biểu diễn, không có va chạm, nên xin cho cháu đi học. Thằng bé thích lắm, về nhà ăn ngon, ngủ khỏe”, ông Bùi Lê Soát, 67 tuổi, ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, ông nội của Nam cho biết.

Cũng tại trung tâm này, lớp học karatedo, nội dung kata (biểu diễn), cũng có nhiều học sinh nhỏ tuổi theo học. Trong số hơn 30 học viên đang tập luyện trong phòng, có 6 em trong độ tuổi từ 5 đến 7 tuổi.

Phụ huynh của cháu Nguyễn Bảo Hưng, 5 tuổi, nhà ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình cho biết cho con đi học từ khi cháu 4 tuổi. “Ở nhà vào giờ này thì cháu lại chơi điện tử, xem hoạt hình, hại mắt lắm. Học được một tháng cháu đã bạo dạn hơn, không còn nhút nhát như trước”, chị Hương, mẹ của Hưng cho hay.

Học không chỉ để rèn thể lực

Tại trường thể thao thiếu niên 10.10, C5A, Giảng Võ, quận Ba Đình, từ 17 giờ, các lớp thể thao cho thanh thiếu niên lúc nào cũng đông học sinh. Tại đây, có đủ các bộ môn cờ vua, bơi lội, karatedo, thiếu lâm tự, võ cổ truyền…

Tại lớp học akido, có một võ sư người Nhật Bản đang dạy, chúng tôi nhận thấy trong số hơn 30 thành viên, có đến 10 cháu trong độ tuổi từ 5-7. Không thua kém những anh chị lớn tuổi, các thành viên nhỏ tuổi nhất lại được các võ sư khen ngợi.

Võ sư Bùi Hoàng Lân, trưởng bộ môn akido Hà Nội cho biết, akido phù hợp với mọi lứa tuổi, người già, trẻ em, nam hay nữ. Tuy nhiên, trẻ em từ 5 tuổi trở lên tập akido là hiệu quả nhất.

HLV Nguyễn Mai Phương, cô gái vàng của bộ môn wushu Việt Nam, cũng cho hay, để thành công với bộ môn này, trẻ em nên được tiếp cận càng sớm càng tốt (cá nhân Mai Phương học từ năm 4 tuổi) tuy nhiên độ tuổi thích hợp nhất nên là 5 - 6 tuổi, các cháu sẽ hấp thu bài giảng tốt hơn.

Là VĐV từng giành nhiều HCV tại các kỳ SEA Games, ASIAD ở bộ môn karatedo nội dung kumite (đối kháng), Vũ Thị Nguyệt Ánh cũng cho hay, nếu để cho trẻ em khỏe khoắn, học được tinh thần thượng võ thì có thể cho các cháu học nội dung biểu diễn kata từ 5 - 6 tuổi.

“Được rèn trong kỷ cương của lớp học karatedo, trẻ em cũng sẽ trở thành người sống khoa học, kỷ luật, biết tiết chế cảm xúc, sống bao dung, nhân hậu”, Nguyệt Ánh khẳng định.

Thúy Hằng

>> Rộn ràng học thể thao hè
>> Những môn thể thao kỳ lạ
>> Môn thể thao quốc phòng mới: Đua xe tăng bắn súng
>> Nên chọn môn thể thao nào để tập luyện?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.