'Tôi mong được hát ở quê nhà'

19/11/2014 08:00 GMT+7

Tối 23.11, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, live show của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý với chủ đề “Thu của những ngày xanh” sẽ chính thức diễn ra. Đây là lần thứ 3 Trọng Lý làm show riêng ở quê nhà...

Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý
Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý - Ảnh: Diệu Hiền

Với Lý, lần trở lại lần này chính là để thực hiện lời hứa của mình sau khi thực hiện chương trình “Mùa thu trong em” vào năm 2013 tại Đà Nẵng. “Tôi dù sống và làm việc ở đâu cũng đều mong muốn trở về hát tại nơi mà bà, ba mẹ, anh chị em và bạn bè luôn trông đợi được nghe tôi hát. Cứ mỗi mùa thu tôi mong ước được hát ở quê nhà. Nên mỗi năm, sẽ là một chủ đề thu...”, Lý chia sẻ.

Không như live show năm trước, năm nay, đến với khán giả Đà Nẵng, biểu diễn cùng Lý sẽ có những nghệ sĩ nhạc cổ điển như nghệ sĩ cello Thanh Tú, flute Sương Mai, piano Quốc Việt. “Lý rất thích nhạc cổ điển, nên đã tìm mọi cách đưa âm nhạc dân gian Việt vào âm nhạc cổ điển, tạo nên sự kết hợp rất hài hòa. Và trong đêm diễn của tôi, dù là phối kết hợp với âm nhạc cổ điển, nhưng sẽ rất gần gũi, không quá khó nghe.” Lý nói thêm về phần trình diễn của mình. Trong chương trình lần này, Lý chỉ hát những ca khúc do mình sáng tác, đặc biệt là những ca khúc mới Lý vừa viết trong năm vừa qua như: Hồ nước, Em đứng trên cánh đồng, Ngày hôm qua ở đâu, Xin cha... cùng những ca khúc đã vốn quen thuộc của Lý như Chênh vênh, Giấc mộng lớn... Trong ca khúc Xin cha, Lý sẽ biểu diễn với dàn hợp xướng thiếu nhi...

“Sẽ không có chiêu trò gì hết ạ! Chỉ có âm nhạc và âm nhạc, tôi mong mình sẽ mang đến cho những khán giả quên hương mình và những người thân của mình một không gian nghệ thuật tốt nhất! Từ hàng ghế khán giả, khi Lý chuyện trò, mọi người có thể đặt cho Lý bất cứ câu hỏi nào mà mọi người bận tâm, muốn hỏi. Lý sẽ trả lời hết. Lý cũng sẽ không phiền nếu khán giả dẫn các em nhỏ đi xem, bởi Lý hiểu tâm lý của những người quê Lý, đó là sự gắn kết của một gia đình, ba mẹ con cái cùng nhau đến nhà hát là niềm vui”, Lê Cát Trọng Lý nói với sự hồn nhiên vốn có của mình.

Rất đặc biệt, dù là chương trình đã từng biểu diễn ở Hà Nội với giá vé rất cao, nhưng tại Đà Nẵng, chương trình của Lý lại có giá vé chỉ 1/3. Thậm chí, Lý còn dành cho những khán giả là các bạn trẻ, sinh viên với giá chỉ 50.000đ. “Tôi đã từng được ba mẹ dẫn đến nhà hát, cảm xúc lúc ấy thực sự choáng ngợp và hạnh phúc, vì lần đầu tiên được chiêm ngưỡng mọi thứ thật sống động, không phải là nghe từ máy, tivi nữa... Vì vậy, tôi cũng muốn nhiều bạn trẻ ở nơi tôi sinh ra và lớn lên, cũng được chạm vào âm nhạc với một niềm hạnh phúc như tôi ngày trước”, Lý chia sẻ chân thành.

Diệu Hiền

>> Lê Cát Trọng Lý mang Thu về quê nhà Đà Nẵng
>> Mùa thu trong Lê Cát Trọng Lý
>> “Lên chùa” với Lê Cát Trọng Lý
>> Lê Cát Trọng Lý dẫn đầu đề cử "Cống hiến
>> Lê Cát Trọng Lý lại “Vui thêm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.