Tỏa sáng y đức

27/02/2014 10:19 GMT+7

Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng năm 2013” của UBND TP.Đà Nẵng đã được trao đến 20 y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng... làm việc trong ngành y tế Đà Nẵng vào ngày hôm qua, 26.2.

Tỏa sáng y đức
Trao giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng 2013 cho các cá nhân - Ảnh: D.H

Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp tuy thầm lặng, nhưng rất lớn lao của những người luôn giữ trọn y đức của mình... Như trường hợp chị Nguyễn Thị Hồi, 13 năm gắn bó với công việc hộ lý ở Trung tâm Y tế Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng), chưa một ngày nào không đối mặt với vất vả cùng khó khăn từ nghề nghiệp của mình. Từ những năm đầu, khi Trung tâm Y tế Q.Liên Chiểu mới thành lập, chị đã bắt đầu làm công việc của một nữ hộ lý. “Khi ấy ít bệnh nhân, giờ thì bệnh nhân đông lắm, mà hộ lý thì ít, nên mỗi hộ lý như tôi phải làm việc nhiều hơn. Nhưng không vì vậy mà tôi lơ là công việc của mình, luôn làm với cả sự tâm huyết và say mê”, chị Hồi chia sẻ. Chị tâm sự thêm, 13 năm gắn bó với nghề, cũng là ngần ấy thời gian chị chứng kiến đủ nghịch cảnh mà các bệnh nhân phải đối mặt, nhất là với những bệnh nhân còn nghèo khó, không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Những khi ấy, chị âm thầm đi quyên góp quần áo cũ, tiền bạc để giúp đỡ họ. “Từ nhỏ đến lớn tôi đã sống trong cảnh nghèo, nên hiểu rõ được cái nghèo làm khó người ta như thế nào, nên tôi luôn cố gắng giúp đỡ họ. Nhiều bệnh nhân xuất viện rồi, cũng quay lại tìm tôi để nói lời cảm ơn. Một người nữ hộ lý như tôi, được vậy đã cảm thấy hạnh phúc lắm. Lần này, nhận được giải thưởng lớn này, tôi thực sự vui mừng bởi những gì mình cống hiến trong chừng ấy năm đã được ghi nhận”, chị Hồi nói trong hạnh phúc.

19 y, bác sĩ, nữ hộ lý, điều dưỡng ngành y tế Đà Nẵng được tuyên dương trong giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm nay đều có cùng tâm tư như chị Nguyễn Thị Hồi. Những công việc của họ vô cùng thầm lặng, nhưng gắn bó và có sự sẻ chia với những bệnh nhân. Đặc biệt năm nay, giải thưởng được trao cho nhiều cán bộ điều dưỡng, hộ lý, nữ hộ sinh; đồng thời, rất nhiều y, bác sĩ còn rất trẻ cũng được vinh danh. Bác sĩ Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ: “Những người được nhận giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng là những người thực sự xứng đáng được biểu dương, bởi trong công việc, cuộc sống, họ luôn nêu cao được y đức của người thầy thuốc. Chính họ, sẽ tạo nên những hiệu ứng mạnh mẽ trong việc thực hiện y đức của ngành y tế!”. 

Trong dịp này, UBND TP.Đà Nẵng cũng tổ chức lễ trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 4 cá nhân, danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 16 cá nhân công tác trong ngành y tế của TP.Đà Nẵng.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.